Novak Djokovic: Được cả thế giới chúc mừng sinh nhật 34 tuổi, chuẩn bị tham gia giải “Belgrade 2”

Hôm nay 22-5, cả thế giới đều đồng loạt chào mừng sinh nhật 34 tuổi của “Nhà Vua ATP” Novak Djokovic. Tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia sinh ngày 22-5-1987 tại Belgrade. Anh chính là người “trẻ tuổi nhất” trong “Bộ 3 Titan”, những kẻ lại tiếp tục đe dọa “cai trị” ATP Tour thêm ít nhất là một mùa giải nữa. Đã 34 tuổi, Djokovic vẫn còn rất sung sức và đầy khát khao…

US Open chúc mừng sinh nhật 34 tuổi của Djokovic
US Open chúc mừng sinh nhật 34 tuổi của Djokovic

Sự khát khao cháy bỏng đó, đã thể hiện trong trận thư hùng khi anh đối mặt với “Đại kình địch của cuộc đời” - “Vua sân đất nện” Rafael Nadal, trong “cuộc họp thượng đỉnh ở chung kết” của giải Rome Masters 2021. Nadal là người chiếm ưu thế trong cuộc đối đầu thứ 57 giữa 2 bên, tuy vậy, Djokovic cũng gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ người Tây Ban Nha khi thắng ván thứ 2 với điể số áp đảo.

Sao cũng được, cả 2 đều ghi dấu ấn đậm nét tại Foro Italico, và khi mà những “Next Gen” như là Stefanos Tsitsipas, Alexander Zverev - tuy đã thắng các giải đấu trên mặt sân đất nện mùa này, nhưng vẫn chưa thể khẳng định mình ở những thời khắc quan trọng nhất, trong khi những “Tay súng trẻ người Nga” như là Andrey Rublev, Daniil Medvedev, vẫn cho thấy sự non nớt trên mặt sân đỏ quạch đầy bụi, Djokovic và Nadal đương nhiên cũng là 2 ứng viên nặng ký nhất ở Grand Slam tại Paris!

Trong khi Nadal, với 2 danh hiệu lận lưng ở mùa giải sân đất nện năm nay (lần lượt là Barcelona Open và Rome Masters), sẽ yên tâm nghỉ ngơi thư giãn chờ đến khi Roland Garros khởi tranh vào cuối tháng này, Djokovic - vì nghĩa vụ với đất nước và gia đình, sẽ tham gia giải Belgrade Open, giải đấu còn được gọi là “Belgrade 2”, dự kiến khai diễn vào đầu tuần sau, thứ Hai 24-5.

“Belgrade 2”, hay Belgrade Open, là giải ATP 250 thứ 2 tổ chức tại Belgrade trong mùa giải sân đất nện năm nay. Trước đó, giải đấu đầu tiên là Serbia Open cũng có sự góp mặt của Djokovic. Dù rằng anh không thể đăng quang ngôi vô địch ở giải đấu diễn ra từ ngày 19-4 đến 25-4 (anh bị loại ở bán kết bởi “Biến số quái lạ người Nga” Aslan Karatsev, sau đó Matteo Berrettini đã đánh bại Karatsev để lên ngôi vô địch), nhưng chẳng sao cả, vì giờ đây, anh lại có cơ hội đăng quang lần thứ 2 - ở giải đấu sẽ diễn ra và kết thúc chỉ 1 tuần trước khi French Open năm nay khai mạc…

Giải đấu cũng được tổ chức bởi gia đình của Djokovic, và diễn ra ở địa điểm quen thuộc là Trung tâm Quần vợt Novak, là phiên bản thay thế cho Hungarian Open (tại Budapest), vốn không thể diễn ra ở mùa giải năm ngoái vì dịch Covid-19. Qua thỏa thuận giữa bên sở hữu giấy phép giải đấu là tỷ phú người Romania Ion Tiriac (cũng là chủ sở hữu của giải Mutua Madrid Open) và bên tổ chức sự kiện Tara 2016s (do em trai của Djokovic - Djorde Djokovic làm Giám đốc điều hành, được sự chấp thuận của ATP, Hungarian Open đã trở thành Belgrade Open kể từ năm 2021!

Ở Belgrade 2021 sẽ khai diễn vào thứ Hai tuần sau, Djokovic là hạt giống số 1 và được miễn vòng đấu đầu tiên. Anh sẽ chỉ bước ra sân đấu từ vòng 2 và đấu với người giành chiến thắng ở trong cặp đấu giữa Egor Gerasimov (Belarus) và một tay vợt vượt qua vòng loại. Ở Belgrade 2, Djokovic sẽ tranh tài với một số gương mặt đáng chú ý như Gael Monfils, Miomir Kecmanovic, Federico Delbonis… Tuy vậy, để ăn mừng sinh nhật 34 tuổi, để tự tin hướng đến French Open sắp sửa khởi tranh, Djokovic cần có 1 danh hiệu sân đất nện. Anh nên đăng quang ở Belgrade.

Thế giới đồng loạt chúc mừng sinh nhật Djokovic
Novak Djokovic: Được cả thế giới chúc mừng sinh nhật 34 tuổi, chuẩn bị tham gia giải “Belgrade 2” ảnh 1
Novak Djokovic: Được cả thế giới chúc mừng sinh nhật 34 tuổi, chuẩn bị tham gia giải “Belgrade 2” ảnh 2
Novak Djokovic: Được cả thế giới chúc mừng sinh nhật 34 tuổi, chuẩn bị tham gia giải “Belgrade 2” ảnh 3
Novak Djokovic: Được cả thế giới chúc mừng sinh nhật 34 tuổi, chuẩn bị tham gia giải “Belgrade 2” ảnh 4
Novak Djokovic: Được cả thế giới chúc mừng sinh nhật 34 tuổi, chuẩn bị tham gia giải “Belgrade 2” ảnh 5

Tin cùng chuyên mục