Nóng!!!! Nữ VĐV nhảy cầu của Malaysia dính doping

Malaysia - nước chủ nhà của SEA Games 29 - đã sốc nặng khi đón nhận kết quả sơ bộ cho thấy 1 VĐV nhảy cầu nữ của Malaysia cùng 2 VĐV nước ngoài đã dính doping. Điều đáng nói là VĐV nhảy cầu Malaysia đã giành HCV, theo điều tra của tờ báo New Straits Times…
Đội tuyển nhảy cầu của Malaysia có nữ VĐV dính doping.
Đội tuyển nhảy cầu của Malaysia có nữ VĐV dính doping.

Ông Datuk SS.Cheema (Trưởng ban Y tế của SEA Games 29) khẳng định có ít nhất 3 mẫu thử đã cho kết quả dương tính với chất cấm sử dụng trong danh mục mà WADA công bố hồi đầu năm. Tức là có 3 VĐV dính doping, trong đó theo khẳng định của báo điện tử New Straits Times, VĐV của nước chủ nhà Malaysia là nữ và thi đấu trong thành phần đội tuyển nhảy cầu.

Tiến sĩ Cheema. 

Nói thêm với tờ The Star, ông Cheema nhấn mạnh: “Tôi có thể xác nhận ngay rằng đã có 3 mẫu thử cho kết quả dương tính với chất cấm. Chúng tôi đang chờ thêm một vài phân tích cuối cùng trước khi khẳng định chính thức kết quả với Liên đoàn thể thao Đông Nam Á - SEAGF”.

Người đứng đầu cơ quan kiểm tra y tế tại SEA Games 29 thậm chí còn tiết lộ rằng 80% VĐV của nước chủ nhà Malaysia đã bất ngờ bị yêu cầu phải kiểm tra doping trước thềm đại hội, bất chấp Hội đồng thể thao quốc gia (NCS) và Viện thể thao quốc gia (NSI) một mực khẳng định VĐV của mình hoàn toàn trong sạch và sẽ không dùng bất cứ tiểu xảo nào để tranh đoạt thành tích ở đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á.

Thế cho nên, khi VĐV nhảy cầu giành HCV của Malaysia đang chờ được công bố danh tính đã sử dụng chất cấm nhằm mưu cầu thành tích, cả NSC lẫn NSI đều tỏ ra quê độ và chưa chính thức lên tiếng bình luận về những gì mà tiến sĩ Cheema vừa công bố.

Theo SEAGF, sau khi nhận được kết quả mẫu thử A từ phòng thí nghiệm tai Ấn Độ, 3 VĐV bị phát hiện dính doping nói trên sẽ được thử mẫu B, trước khi công bố trước dư luận. Hiện tại, danh tính của 3 VĐV kể trên chưa được công bố chính thức, nhưng SEAGF đã liên hệ với quốc gia sở hữu VĐV để đưa ra lệnh cấm thi đấu.

Được biết, đội tuyển nhảy cầu của Malaysia giành 13 HCV.

Tin cùng chuyên mục