Nóng: Chelsea bán Hazard cho Real Madrid với giá 100 triệu Euro

Báo chí Anh và Tây Ban Nha chiều nay loan tin Real Madrid và Chelsea đã đạt được thỏa thuận để thanh toán 88 triệu bảng (100 triệu euro) cho vụ chuyển nhượng được chờ đợi từ lâu của Eden Hazard.


Hazard mang lạoi Europa League như món quà tạm biệt cho Chelsea
Hazard mang lạoi Europa League như món quà tạm biệt cho Chelsea

Một trong những cuộc thương thảo chuyển nhượng dài nhất gần đây giữa Hazard và Real đã đi đến hồi kết, khi gã khổng lồ Tây Ban Nha đã có được chữ ký của người mà họ muốn. Chelsea đã chứng tỏ là đối tác đàm phán khó khăn cho Real và bị cáo buộc giữ chặt lấy cái giá vô lý, lên đến 147 triệu euro, bất kể Hazard chỉ còn 1 năm trong hợp đồng.

Giám đốc The Blues Marina Granovskaia đã trực tiếp đàm phán và nói rõ rằng bà không bị áp lực phải bán cầu thủ ngôi sao của CLB. Nhưng ESPN chiều nay tiết lộ rằng cuối cùng đôi bên đã đạt được một bước đột phá, điều này chứng kiến Real và Chelsea đồng ý với mức phí 88,5 triệu bảng (100 triệu euro) cho Hazard. Mặc dù ta hiểu rằng sẽ có những phần thưởng đáng kể (tùy theo thành tích thi đấu) và các khoản thanh toán bổ sung.

Nhờ vậy, Cxhelsea thẩm chí có thể nhận đến 130 triuệu bảng (146 triệu Euro) tức là rất gần với con số mà họ đòi hỏi.

Giám đốc điều hành của Los Blancos, Jose Angel Sanchez, đã đến London trong tuần này để dẫn đầu các cuộc đàm phán cho Hazard và đạt được thỏa thuận vào sáng thứ Năm.

Kể từ khi gia nhập Chelsea vào năm 2012, Hazard đã mang đến 110 bàn thắng và 81 pha kiến tạo trong 352 lần ra sân tại Stamford Bridge. Anh cống hiến cho sân Stamford Bridge 6 danh hiệu quan trọng, trong đó bao gồm Premier League và Europa League.

Lần cuối cùng Hazard khoác áo Chelsea là trong trận chung kết Europa League, nơi ngôi sao 28 tuổi ghi cú đúp và kiến tạo 1 bàn cho Pedro trong chiến thắng 4-1 trước Arsenal. Sau trận đấu, anh đã thừa nhận đó sẽ là lần cuối anh khoác chiếc áo xanh. “Tôi nghĩ đó là một lời tạm biệt. Tuy nhiên, trong bóng đá bạn không bao giờ biết chuyện gì sẽ xảy đến. Giấc mơ của tôi là được chơi ở Premier League. Tôi nghĩ rằng đã đến lúc cho một thách thức mới. Tôi đã quyết định. Bây giờ nó phụ thuộc vào các CLB. Cả hai CLB”.

Vẫn chưa rõ Real Madrid sẽ trình làng Hazard vào lúc nào nhưng cuộc chuyển nhượng này đã diễn ra êm đẹp và khiến các bên hài lòng.

Tin cùng chuyên mục