Nóng bỏng trận "Derby TPHCM"

Loạt trận của vòng 23 diễn ra vào ngày 19-9 tiếp tục hướng đến cuộc cạnh tranh giữa nhóm 4 đội đang ở cuối bảng. Nếu như Nam Định và Cần Thơ tiếp tục gặp thử thách khi đến sân Lạch Tray và Bình Dương thi đấu thì trên sân Thống Nhất sẽ diễn ra trận “derby” giữa hai đội cùng Thành phố là CLB TPHCM và CLB Sài Gòn.

Vòng 23 sẽ quyết định nhiều ở cuộc đua trụ hạng. Inforgraphic: HỮU VI
Vòng 23 sẽ quyết định nhiều ở cuộc đua trụ hạng. Inforgraphic: HỮU VI

Với 24 điểm hiện tại, HLV Miura cùng các học trò đang tạo khoảng cách lên tới 7 điểm so với đội cuối bảng Cần Thơ. Thế nên, nếu CLB TPHCM thắng trong trận này trong khi Cần Thơ và Nam Định chỉ hòa hoặc thua thì CLB TPHCM sẽ sớm giành vị trí trụ hạng ở mùa này.

Trở lại với cuộc so tài chiều nay, CLB TPHCM có khá nhiều thuận lợi cả về lực lượng lẫn sự hưng phấn về mặt tâm lý. Chỉ cần 3 trận toàn thắng trên sân nhà gần đây trước các đối thủ đã an toàn trụ hạng là Đà Nẵng, Than Quảng Ninh và HA.GL, thầy trò HLV Miura đã từ vị trí áp chót bứt xa đến gần khu vực an toàn. Ghi đến 11 bàn thắng trong 3 trận đấu trên sân nhà cùng sự tỏa sáng của “lão tướng” Huỳnh Kesley, CLB TPHCM nắm khá nhiều lợi thế trong trận quyết đấu cùng “người anh em” là CLB Sài Gòn.

Nóng bỏng trận "Derby TPHCM" ảnh 1 CLB TPHCM đã giành trọn 3 điểm ở trận lượt đi trên "sân khách". Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Tương quan lực lượng, phong độ gần đây thì CLB TPHCM có nhiều điểm nhỉnh hơn. Nhất là họ đang có sự ổn định, sự “nóng máy” cần thiết khi giải đang đi vào giai đoạn quyết định. Một thuận lợi rất lớn cho cặp đấu này là diễn ra muộn đến 2 giờ so với sân Lạch Tray và Bình Dương. Nên những tính toán, dự đoán có thể đảo lộn vào giờ chót.

Khác với những thuận lợi của hai đội bóng của TPHCM, hai đội đang ở khu vực cuối bảng sẽ chật vật tìm hy vọng trụ hạng trên sân khách. Cần Thơ đang trãi qua 14 trận không biết thắng sẽ khó hy vọng trên sân Bình Dương khi mà đội bóng đất Thủ đang thể hiện phong độ rất tốt. Chủ nhà vừa mất chiến thắng oan uổng trước đội Than Quảng Ninh bởi trọng tài, nên điều đó càng làm cho tiếng còi của trọng tài ở trận này thêm thận trọng.

Cùng thời điểm, Nam Định sẽ thi đấu trên sân Lạch Tray mà hiện tại đội chủ nhà vốn đã trụ hạng và cũng không còn hy vọng để tranh vào tốp 3. Thế nên, sự quyết tâm hay không của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ là câu hỏi rất lớn. 

Nóng bỏng trận "Derby TPHCM" ảnh 2 Nam Định và Cần Thơ tranh việc thoát suất xuống hạng trực tiếp. Ảnh: MINH HOÀNG
Một cặp đấu khác cũng đáng chú ý giữa HA.GL và Hà Nội trên sân Pleiku. HA.GL vừa trải qua 3 trận thua liên tiếp với 11 bàn bị lọt lưới phần nào lột tả sự khó khăn về lực lượng mà họ đang đối diện. Từ chấn thương của các trụ cột cho đến mất dần sự tập trung kể từ sau khi tham dự Asiad 2018. Vắng Xuân Trường và có thể cả Văn Thanh, HA.GL sẽ gặp nhiều khó khăn trên sân nhà ở vòng này. Tính về lý thuyết thì 27 điểm mà đội bóng phố Núi đang có trong tay cũng chưa hẳn an toàn để trụ hạng.

Lịch thi đấu ngày 19-9
17 giờ: B.Bình Dương – Cần Thơ, Hải Phòng – Nam Định, HA.GL – Hà Nội, Thanh Hóa – Quảng Nam; 19 giờ: CLB TPHCM – CLB Sài Gòn.

Tin cùng chuyên mục