Nóng bỏng cuộc đua Liga: Khi Madrid bắt kịp Barca

Lần đầu tiên kể từ mùa giải 2016-2017, La Liga đã có được cuộc đua hấp dẫn thực sự khi 3 CLB siêu mạnh: Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid cùng có khả năng tranh chấp ngôi đầu sau nửa chặng đường vô địch.
Luka Modric mừng bàn thắng
Luka Modric mừng bàn thắng

Sau 19 vòng đấu, thật bất ngờ khi thấy Real Madrid bắt kịp Baercelona ở ngôi đầu bảng. Và bộ ba đại gia Liga đã ở đúng vị trí mà mọi người kỳ vọng. Hôm thứ Bảy, Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid đều ra sân và tìm thấy những kết quả khác nhau.

Đội đầu bảng Barcelona đánh mất chiến thắng trên sân Espanyol ở cuối trận chỉ vì chiếc thẻ đỏ của De Jong khiến đội phải chơi 15 phút cuối với 10 người trên sân. Esanyol bất ngờ mở tỷ số ở phút 23 nhờ công David Lopez, nhưng Luis Suarez đã kịp gỡ hòa khi hiệp 2 bắt đầu được 5 phút và đến phút 59, Arturo Vidal đã giúp Barcelona vượt lên trước klhi De Jong lãnh thẻ vàng thứ 2 phút 75, tạo cơ hội cho Wu Lei gỡ hòa phút 88.

Barcelona bị cầm chân trong trận derby có nghĩa là họ đã bị Real Madrid bắt kịp khi vài giờ trước đó Kền kền đã thắng 3-0 trên sân Getafe. Tỷ số được mở phút 34 sau pha đốt lưới nhà của David Soria. Đến phút 53, Toni Kroos chuyền bóng cho Raphael Varane nhân đôi cách biệt trước khi Luka Modric ấn định chiến thắng 3-0 phút 90.

Barcelona đang dẫn đầu bảng với 40 điểm và hiệu số thắng bại +26, Real Madrid xếp thứ 2 với hiệu số +24. Cả Barcelona lẫn Real Madrid đều đang mất phong độ khi chỉ thắng 1 trong 4 vòng đấu gần nhất. Chính vì thế, việc Atletico Madrid thắng trận thứ 3 liên tiếp (thắng Levante 2-1) gợi lên hy vọng về cuộc bám đuổi quyết liệt hoặc là cuộc đua tay 3 hấp dẫn dù đội quân của Diego Simeone hiện chỉ mới có 35 điểm.
Dù là tay ba hay tay đôi thì Liga mùa này cũng đang làm giới mộ điệu hào hứng hơn sau 2 mùa giải Barcelona thống trị cuộc đua và về đích dễ dàng.

Sau lượt đấu này, Liga sẽ gián đoạn một thời gian khi 4 đội bóng hàng đầu sẽ sang saudi Arabia để dự giải Siêu Cúp Tây Ban Nha. Barcelona, Real Madrid Atletico Madrid và Valencia sẽ tham gia giải diễn ra từ ngày 8 đến 12-1, nơi phụ nữ Saudi sẽ được phép tự do dự khán 3 trận đấu mà không cần phải che mạng và họ được quyền mặc bất cứ trang phục nào cảm thấy phù hợp.

Kết quả vòng 19 Liga
Nóng bỏng cuộc đua Liga: Khi Madrid bắt kịp Barca ảnh 1
Bảng xếp hạng
Nóng bỏng cuộc đua Liga: Khi Madrid bắt kịp Barca ảnh 2 Mô tả ảnh

Tin cùng chuyên mục