Nỗi lo thiếu 'quân xanh'

Đó là nỗi lo rất thực của BHL các đội tuyển quốc gia nam, nữ và đội tuyển futsal trong việc tìm đối thủ thi đấu tập huấn, rèn binh trước khi lên đường tham dự những giải đấu lớn.

Đội tuyển Việt Nam tích cực chuẩn bị cho trận gặp Saudi Arabia ngày 2-9
Đội tuyển Việt Nam tích cực chuẩn bị cho trận gặp Saudi Arabia ngày 2-9

Nếu như đội tuyển nam có may mắn là các “đàn em” U22 Việt Nam đang tập luyện song song, thầy Park có thể cáp thi đấu tập nội bộ thì hai đội còn lại khá lo lắng. Đội tuyển nữ dự kiến tìm các đội lão tướng ở khu vực phía Bắc thi đấu, nhưng quy định tập luyện, sinh hoạt theo nguyên tắc “bong bóng” đang là hạn chế với thầy trò HLV Mai Đức Chung nếu tiếp xúc, thi đấu với bên ngoài khu vực an toàn hiện nay.

Chính vì lẽ đó mà HLV Mai Đức Chung đã đề nghị cho đội tuyển nữ sang UAE tập huấn sớm hơn dự kiến, có thể vào cuối tháng này sẽ lên đường. Tại UAE, VFF sẽ liên hệ tìm đối tượng thi đấu giao hữu cùng đội tuyển nữ Việt Nam trước khi đội di chuyển tiếp sang Tajikistan tham dự vòng loại Asian Cup nữ 2022.

Điều mà ông Chung cần nhất lúc này là quỹ trận đấu cho đội tuyển nữ Việt Nam khi mà giải VĐQG 2021 vốn chưa khởi tranh nên cảm giác thi đấu của nhiều cầu thủ cũng là vấn đề lớn. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ Việt Nam cùng bảng với đội chủ nhà Tajikistan, Maldives và Afganistan.

Nỗi lo thiếu 'quân xanh' ảnh 1 Đội tuyển nữ Việt Nam lên kế hoạch sang tập huấn UAE sớm 

 Trong khi đó đội tuyển futsal cũng không thể tìm đối tượng thi đấu giao hữu khi cũng gặp hạn chế về quy định phòng dịch như đội tuyển nữ. Một khó khăn khác không chỉ các cầu thủ thi đấu ít trận trong thời gian qua mà ngay cả trận cầu quốc tế cũng không nhiều. Suốt hai năm qua chúng ta chỉ có thi đấu đúng 3 trận quốc tế gồm gặp Jordan (giao hữu) và 2 trận play-off gặp Lebanon.

Chính vì thế mà ngoài 3 trận đấu ở giải Tứ hùng tại Tây Ban Nha tới đây, lãnh đội đã cáp thêm 2 trận đấu giao hữu khác để giúp thầy trò HLV Minh Giang có thêm trận mạc để khởi động.

Tin cùng chuyên mục