Nỗi lo chấn thương trước khi V-League quay lại

Các đội tích cực đá giao hữu là điều tốt nhằm điều chỉnh điểm rơi phong độ cho cầu thủ nhưng đồng thời, cũng là “con dao hai lưỡi” bởi rủi ro chấn thương có thể xảy ra bất cứ lúc nào.  

Quang Hải đang phải tập riêng trong những ngày qua. Ảnh; HNFC
Quang Hải đang phải tập riêng trong những ngày qua. Ảnh; HNFC

Trường hợp chấn thương của Trần Đình Hoàng sau trận đấu tập giữa Đà Nẵng và đội hạng Nhất Quảng Nam vào hôm 6-3 tại Hòa Xuân là ví dụ điển hình. Đội bóng sông Hàn đã đón nhận tin dữ khi hậu vệ cánh phải được chẩn đoán bị trật khớp tay và chắc chắn vắng mặt ở trận đấu bù vòng 3 LS V-League 2021 gặp đội khách Hà Tĩnh vào ngày 13-3.

Nhưng Đình Hoàng không phải là trường hợp dính chấn thương duy nhất trong quá trình chuẩn bị của các đội. Tuyển thủ Nguyễn Quang Hải bị giãn nhẹ dây chằng đầu gối sau một buổi tập với Hà Nội. Tuần vừa qua, tiền vệ 23 tuổi chỉ tập nhẹ bên ngoài sân và bỏ lỡ trận đấu tập với Phú Thọ hôm 6-3. Khả năng ra sân ở trận đấu bù vòng 3 gặp Hải Phòng vào ngày 13-3 của Quang Hải vẫn còn bỏ ngỏ.

Chấn thương trong tập luyện còn xảy ra với Thái Bá Sang và Lê Sỹ Nam của SLNA. Đối mặt với những vấn đề khác nhau, cả hai đang chạy đua với thời gian trước khi vòng 4 diễn ra (SLNA đã thi đấu xong vòng 3 trước Tết Nguyên đán).

Nỗi lo chấn thương trước khi V-League quay lại ảnh 1 Đình Hoàng sẽ vắng mặt ở trận đấu thuộc vòng 3, Đà Nẵng tiếp Hà Tĩnh
Chưa đầy một tuần nữa để LS V-League 2021 tái khởi động. Đây cũng là thời điểm quan trọng để các đội chạy nước rút nhằm hoàn thành giáo án trong khâu chuẩn bị. Những trận đấu nội bộ hoặc đấu tập có “quân xanh” là cách để giúp các cầu thủ được làm nóng nhưng sẽ là nhạy cảm bởi nguy cơ chấn thuơng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Nếu không có sự tính toán hợp lý và những bài tập phù hợp thì chỉ số rủi ro có thể tăng lên.

V-League dự kiến trở lại vào ngày 13-3 bằng các trận đấu bù vòng 3. Vòng 4 được diễn ra vào ngày 18-3 và bắt đầu từ đó, các đội sẽ có lịch thi đấu “dồn toa” 3-4 ngày/trận đến hết ngày 18-4. Với mật độ kinh khủng như vậy thì nguy cơ chấn thương đến với các cầu thủ có thể rất cao.

Tin cùng chuyên mục