Nối gót Công Phượng, Lâm Ti Phông có thể nghỉ hết mùa giải 2020

Nguồn tin của SGGPO cho biết tân binh của CLB TPHCM phải mất khoảng 1 tháng bó bột tay phải, đồng nghĩa mùa giải 2020 gần như khép lại với chân sút quê Quảng Ngãi.
Pha bóng dẫn đến chấn thương của Lâm Ti Phông. Ảnh: HCMCFC
Pha bóng dẫn đến chấn thương của Lâm Ti Phông. Ảnh: HCMCFC

“Ti Phông bị trật khớp khuỷu tay phải và phải bó bột trong vòng một tháng. Nhiều khả năng sẽ nghỉ hết giải đấu. Tối qua, sau khi được các bác sĩ nắn lại tay và bó bột tại bệnh viện thì cậu ấy đã trở về đại bản doanh của CLB TPHCM để nghỉ ngơi”, nguồn tin chia sẻ về tình hình hiện tại của cầu thủ 24 tuổi.  

Chấn thương của Ti Phông xảy ra ở phút 51 trong trận thua 0-1 của CLB TPHCM trước đội khách Viettel thuộc vòng 2 dành cho các đội nhóm A V-League 2020 vào tối 14-10. Chân sút quê Quảng Ngãi thực hiện pha đi bóng vào vòng cấm địa của Viettel trước sự áp sát đến từ Quế Ngọc Hải và Trương Văn Thiết. 

Nối gót Công Phượng, Lâm Ti Phông có thể nghỉ hết mùa giải 2020 ảnh 1 Cú tiếp đất không tốt đã làm anh bị gãy tay. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG 

Sau pha va chạm này, Ti Phông đã tiếp đất không tốt khi dùng tay phải để chống xuống và dẫn đến tai nạn ngoài ý muốn. Lập tức đội ngũ y tế của hai đội TPHCM và Viettel cùng chạy vào sân chăm sóc cho Phông. Anh được thực hiện các biện pháp sơ cứu ngay trên sân trước khi lên xe cấp cứu di chuyển thẳng đến bệnh viện. 

Phải bó bột trong vòng 1 tháng có thể khiến mùa giải 2020 sớm khép lại với chân sút 24 tuổi. Phần còn lại của V-League 2020, CLB TPHCM chỉ còn thêm 5 trận đấu nữa. Ban điều hành Giải chưa chốt thời gian thi đấu vòng cuối nhưng khả năng mùa giải sẽ hạ màn vào giữa tháng 11, khớp với thời điểm Ti Phông được tháo bột tay.

Ti Phông cập bến CLB TPHCM vào giai đoạn 2 V-League. Là tân binh nhưng chân sút quê Quảng Ngãi nhanh chóng chiếm trọn tình cảm của HLV Chung Hae-song bằng một suất trong đội hình chính thức. Tuy nhiên khi vừa bắt nhịp với đội bóng mới thì chấn thương đã ấp đến với cầu thủ này.

Nối gót Công Phượng, Lâm Ti Phông có thể nghỉ hết mùa giải 2020 ảnh 2 Lâm Ti Phông được đưa đi bệnh viện ngay sau đó. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG 

Vào giai đoạn quyết định ông Chung và cộng sự lại đối mặt với liên tiếp vận đen. Trước chấn thương nặng của Ti Phông, Công Phượng đã bị gãy ngón chân út trái và được chẩn đoán nghỉ hết mùa giải. Trong khi Huy Toàn, Tùng Quốc và Seo Yong-duk đang đối mặt với những chấn thương khác nhau.  

Sự thiếu hụt về mặt nhân sự cũng là nguyên nhân dẫn đến những kết quả không tốt của CLB TPHCM ở giai đoạn 2. Trận thua 0-1 trước Viettel đẩy thầy trò HLV Chung Hae-song xuống vị trí thứ 6 và kém chính đối thủ 8 điểm. Cơ hội vô địch của CLB TPHCM ngày càng xa vời.  

Tin cùng chuyên mục