Nỗi đau bại trận được xoa dịu bằng màn cầu hôn đặc biệt

Kiếm thủ Maria Belen Pérez Maurice đã sớm dừng bước ở nội dung kiếm chém nữ tại Olympic Tokyo 2020. Nhưng trước mắt, mỹ nhân đấu kiếm người Argentina có thể chưa có ý định thay đổi HLV vì điều khoản “ràng buộc” này.
Màn cầu hôn đặc biệt của bạn trai Saonedo dành cho kiếm thủ Maurice. Ảnh: NBC
Màn cầu hôn đặc biệt của bạn trai Saonedo dành cho kiếm thủ Maurice. Ảnh: NBC

Dù rất cố gắng, nhưng Maurice không thể tránh khỏi thất bại 12-15 trước kiếm thủ người Hungary Anna Marton ở vòng 32 diễn ra vào hôm 26-7. Kết quả này khiến nữ VĐV sinh năm 1985 sớm dừng bước tại Olympic Tokyo 2020. Thất vọng về thành tích của bản thân, nhưng cô đã không phải buồn quá lâu trước khi nở nụ cười hạnh phúc. 

Chuyện là khi đang trả lại phỏng vấn sau trận đấu, Lucas Guillermo Saonedo - HLV của Maurice, đồng thời bạn trai 17 năm của nữ VĐV bất ngờ cầu hôn cô trên sóng truyền hình trực tiếp. Saonedo xuất hiện trong cảnh quay và cầm một tờ giấy bạc có dòng chữ được ghi bằng tiếng Tây Ban Nha với nội dung: “Em sẽ lấy anh chứ? Xin vui lòng”. 

Nỗi đau bại trận được xoa dịu bằng màn cầu hôn đặc biệt ảnh 1 Maurice (trái) sớm dừng bước tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: AP
Trước khung cảnh đầy đặc biệt, Maurice hét lên trong sự sung sướng tột độ và chấp thuận lời cầu hôn lần thứ 2 của bạn trai. Hãng thông tấn AP dẫn lời Maurice: “Người phỏng vấn bảo tôi quay lại, và nói HLV có lá thư gửi cho tôi. Tôi quay lại, và sau đó quên hết mọi thứ. Tôi đã hét lên 'Ôi Chúa ơi!’. Tôi và anh ấy là đối tác rất tốt. Tất nhiên, giữa đôi bên từng có đánh nhau, nhưng chúng tôi hạnh phúc khi bên nhau. Cả hai sẽ ăn mừng ở Buenos Aires với một bữa tiệc nướng lớn”.

Maurice tiết lộ thêm, cặp đôi từng thảo luận về chuyện hôn nhân, nhưng cô ấy vẫn bất ngờ với lời cầu hôn từ bạn trai. Maurice chia sẻ: “Chúng tôi yêu nhau rất nhiều, và muốn trọn đời bên nhau. Cả hai đã nói về chuyện kết hôn, nhưng tôi không biết khi nào mới diễn ra”.

Không phải đợi đến Olympic Tokyo 2020, Sauceo mới cầu hôn học trò. Nam HLV này từng ngỏ lời với Maurice vào năm 2010, nhưng mỹ nhân đấu kiếm người Argentina cho rằng, cô còn quá trẻ, và chỉ muốn ổn định cuộc sống. Sancedo cho biết, anh đã bắt đầu suy nghĩ về màn cầu hôn trước ngày thi đấu của bạn gái, mặc dù không có nhẫn. 

Sancedo không thể tìm thấy một mảnh giấy nào khi đến nhà thi đấu, và phải “cầu cứu” tình nguyện viên. Sau đó, Saonedo quyết định sẽ ngỏ lời nếu Maurice thất bại, và sẽ chờ nếu cô ấy nếu vượt qua được các vòng. “Tôi yêu Maurice, và khi cô ấy thua trận đấu sẽ rất buồn. Vì vậy, màn cầu hôn này sẽ thay đổi tâm lý của cô ấy. Khi Maurice nhận thất bại, tôi đã viết trên giấy lời cầu hôn ngay lập tức”, Saonedo tiết lộ.

Nỗi đau bại trận được xoa dịu bằng màn cầu hôn đặc biệt ảnh 2 Maurice và bạn trai đã đồng hành với nhau được 17 năm. Ảnh: REUTERS
Cặp đôi gặp nhau nhờ đấu kiếm cách đây 17 năm. Sauceo đã khoác lên màu áo của đội tuyển đấu kiếm Argentina chinh phạt tại các giải quốc tế trước khi trở thành HLV. Maurice là một trong những học trò của anh, và họ đã trở thành một cặp sau thời gian dài làm việc cùng nhau. Cả hai tận dụng những chuyến đi thi đấu thành kỳ nghỉ, và cùng nhau khám phá các thành phố đăng cai. Vì thế, tình cảm của đôi bên được bền chặt hơn sau mỗi chuyến đi như vậy!

Đoạn kết cho mối tình giữa thầy trò HLV Sauceo và Maurice chính là lễ đính hôn được cặp đôi dự kiến tổ chức sau khi trở về quê nhà Argentina từ Olympic Tokyo 2020.

Tin cùng chuyên mục