Nối dài kỷ lục thắng sân khách, Quỷ đỏ vào tốp 4

Man.United đã có một hiệp 2 bùng nổ để ngược dòng đánh bại chủ nhà West Ham 3-1 sau một loạt các bàn thắng đẳng cấp, giúp họ tạm thời vươn lên vị trí thứ 4 tại Premier League.

Man.United đã nối dài kỷ lục thắng sân khách để vào tốp 4. Ảnh: Getty Images
Man.United đã nối dài kỷ lục thắng sân khách để vào tốp 4. Ảnh: Getty Images

Đội chủ nhà chơi tốt hơn trong suốt hiệp mở màn, đã dẫn trước xứng đáng ngờ công của Tomas Soucek ở phút 38. Tuy nhiên, những thay đổi từ HLV Ole Gunnar Solskjaer đã phát huy tác dụng, những trụ cột vốn được giữ chân cho trận quyết định tại Champions League như Marcus Rashford, Bruno Fernandes và Juan Mata vào sân đã ghi dấu trực tiếp vào các bàn thắng.

Các pha lập công của Paul Pogba, Mason Greenwood và Rashford là quá đủ để họ giành chiến thắng thứ 5 liên tiếp trên sân khách mùa này - lần đầu tiên họ đạt được kể từ mùa giải 1985-1986. HLV Solskjaer đánh giá: “Bruno và Marcus vào sân và chơi tốt. Hiệp một, chúng tôi cầm bóng rất nhiều nhưng chúng tôi không có được sự chính xác và hiệu quả. Hiệp hai, chúng tôi kéo giãn họ nhiều hơn và tấn công từ phía sau tốt hơn. Chất lượng rõ ràng tốt hơn nhiều, những bàn thắng thật đặc biệt”.

Với chiến thắng này, Man.United đã nối dài kỳ lục thắng xa nhà lên con số 9 trận liên tiếp. Quỷ đỏ cũng trở thành đội thứ 2 trong kỷ nguyên Premier League ghi được 2 bàn thắng trở lên trong 9 trận sân khách liên tiếp - sau Leeds United vào tháng 4-2001. “Tất nhiên, tôi rất, rất hài lòng với phong độ sân khách”, Solskjaer nói thêm. “Tôi nghĩ chúng tôi ngày càng trở nên ổn định hơn và đối phó tốt hơn với những trận đấu như thế này. Khi bạn bị dẫn 1-0 hoặc thậm chí 2-0, các chàng trai vẫn không ngừng tin tưởng và tính cách đó rất quan trọng. Trên sân khách, chúng tôi có bản lĩnh và niềm tin. Năm lần bị dẫn trước và giành chiến thắng là điều thật đặc biệt”.

Nối dài kỷ lục thắng sân khách, Quỷ đỏ vào tốp 4 ảnh 1 HLV Ole Gunnar Solskjaer hài lòng với tinh thần quật khởi của đội. Ảnh: Getty Images

Kết quả này giúp Man.United có được 19 điểm sau 10 trận đấu, hơn đội 1 điểm so với đội xếp thứ 5 là Man.City - đội cũng thắng Fulham 2-0 trên sân nhà vào đêm thứ bảy. Nhưng tiền đạo Rashford vẫn chưa thể hài lòng: “Chúng tôi cần phải dừng việc bị thủng lưới trước. Nếu giữ sạch lưới nhiều hơn, chúng tôi chắc chắn sẽ thắng nhiều trận hơn. Thật tốt khi chúng tôi đã thể hiện tinh thần, nhưng lý tưởng nhất là chúng tôi phải giành những chiến thắng thuyết phục hơn”.

Trò chơi đánh dấu sự trở lại của người hâm mộ với một trận đấu ở Premier League lần đầu tiên kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát từ tháng 3 năm ngoái, với 2.000 người được phép vào sân. Mặc dù vậy, điều đó vẫn không thể giúp West Ham tìm kiếm một kết quả tốt. Đây là lần thứ 4 trong kỷ nguyên Premier League, West Ham xếp trên khi đối đầu Man.United, nhưng kết quả đều không thắng - hòa 1 thua 3.

Tin cùng chuyên mục