Nội bộ bất đồng, Kozoom tạm ngưng trực tiếp các giải Bi-a thế giới trên trang chủ

Mặc dù phải trả chi phí hàng tháng hoặc hàng năm, nhưng những fan hâm mộ của làng bi-a 3 băng thế giới sẽ không còn được xem trực tiếp các trận cầu đỉnh cao trên trang web Kozoom.com kể từ giải World Cup Antalya ( Thổ Nhĩ Kỳ) diễn ra từ 17 đến 23 tháng 2 tới.

Các cơ thủ Việt Nam luôn có mặt ở các giải Bi-a lớn của thế giới.
Các cơ thủ Việt Nam luôn có mặt ở các giải Bi-a lớn của thế giới.

Mới đây nhất, trên trang web chính thức của Kozoom thông báo, Chủ tịch Tập đoàn Kozoom - đồng thời là sáng lập ra Kozoom International Xavier Carrter quyết định tạm thời ngưng trực tiếp các trận đấu đỉnh cao của bi-a thế giới trên trang web của Tập đoàn.

Từ trước đến nay,  tất cả những người hâm mộ muốn xem trực tiếp các giải bi-a Carom thế giới ở các Tour đấu World Cup hoặc World Championship thuộc hệ thống thi đấu UMB có thể lên trên trang Wed của Kozoom bằng cách đăng ký một tài khoản và trả phí nhất định theo từng tháng hoặc năm theo mức giá 7,9 Euro/tháng và 84 euro /1 năm. Kozoom được xem là một đơn vị truyền thông cho UMB.

Nội bộ bất đồng, Kozoom tạm ngưng trực tiếp các giải Bi-a thế giới trên trang chủ ảnh 1 Chủ tịch Tập đoàn Kozoom  Xavier Carrter đang cải tổ lại trang web Kozoom. 

Trong một năm qua, làng bi-a Carom 3 băng thế giới đang chứng kiến một cuộc khủng hoảng trầm trọng vì sự chia rẽ của những người chơi, người hâm mộ cũng như những người quảng bá. Nguyên nhân là do sự ra đời của một giải đấu mới được gọi là chuyên nghiệp tại Hàn Quốc (PBA Tour) mà không tham khảo ý kiến của Liên đoàn. Công ty Kozoom International hỗ trợ cho UMB còn Công ty Bravo & New hỗ trợ cho PBA. Mỗi bên bỏ hàng triệu đô la đầu tư để tổ chức nhiều giải đấu hơn với số tiền thưởng “khủng” chưa từng có trong lịch sử môn thể thao này.

Thế giới bi-a bắt đầu xa cách khi một số cơ thủ như thiên tài Federeric Caudron, Leppen… cũng như hai cơ thủ Việt Nam Dương Anh Vũ và Mã Minh Cẩm rời UMB sang đầu quân cho PBA. Cả hai tổ chức trong tư thế đối đầu khi các cơ thủ dự giải của UMB thì không được tham gia giải PBA và ngược lại.

Nội bộ bất đồng, Kozoom tạm ngưng trực tiếp các giải Bi-a thế giới trên trang chủ ảnh 2 Các cơ thủ Việt Nam trong đội tuyển châu Á ở giải Continental Cup của UMB. 

Chính vì sự ra đời của PBA, khiến nội bộ của Kozoom đang có bất đồng khi Tập đoàn Kozoom (Pháp) đang chủ sở hữu 50% của Kozoom International không đồng ý với chiến lược và cách làm của đối tác Kozoom Hàn Quốc (một công ty độc lập sử dụng thương hiệu kozoom chuyên bán thiết bị bi-a). Do đó, ông Xavier Carrter cho biết giải Antalya sẽ không được phát trên Kozoom.com. Tuy nhiên, giải có thể được phát miễn phí trên Youtube. Ngoài ra, trang web Kozoom đang được nâng cấp xây dựng mới và sẽ ra mắt trong vòng 2 tháng với nhiều tính năng hấp dẫn.

Với lời phát biểu như trên của Chủ tịch Tập đoàn Kozoom Xavier Carrter, rất có thể người hâm mộ Việt Nam có thể xem những thần tượng Trần Quyết Chiến, Ngô Đình Nại… miễn phí trên Youtube.

Tin cùng chuyên mục