Nội bộ Barca chia rẽ vì chuyện đưa Neymar trở lại Camp Nou

Cái tên Neymar đã trở lại trên môi mọi người khi siêu sao Brazil nhiều khả năng trở lại Barcelona vào mùa hè. Nhưng theo tờ AS, Barcelona bỗng trở nên mâu thuẫn và chia rẽ khi nói về sự trở lại của tiên đạo Brazil.
Bộ ba MSN (Messi, Suarez và Neymar)
Bộ ba MSN (Messi, Suarez và Neymar)

Chuyện Neymar muốn trở lại Barcelona ai cũng biết. Bất cứ khi nào có thể, Neymar luôn thể hiện sự quan tâm của mình đến Barcelona. Anh tất nhiên đang cố gắng thể hiện sự quan tâm để hy vọng tái gia nhập đội bóng Tây Ban Nha sau khi rời đi vào năm 2017 với mức phí cvhuyển nhượng kỷ lục thế giới 222 triệu euro.

Chuyện các cầu thủ Barcelona muốn tái hợp với siêu sao Brazil là hoàn toàn có thật. Nhiều cầu thủ vẫn tin là Neymar sẽ trở lại Camp Nou thay vì sang chơi cho kình địch Real Madrid. Người ta đồn Neymar rời Barca vì không muốn sống trong cái bóng của Messi. Nhưng mối quan hệ giữa họ vẫn rất thần thiết. Messi mới đây đã thú nhận rằng anh vẫn còn tán gẫu tay ba với Neymar và Luis Suarez khi họ lập một nhóm chát trên WhatsApp “với tên gọi là 3 Sudacas – theo cách gọi của người Nam Mỹ. Neymar là cầu thủ siêu đẳng và chúng tôi vẫn luôn tâm sự với nhau”. Messi muốn Neymar tái gia nhập để hình thành bộ ba MSN thuở trước khi họ cùng nhau thắng 2 Liga, 1 Champions League và 3 Cúp nhà vua.

Kể từ khi Neymar rời đi năm 2017, Barcelona đã thất bại trong việc thống trị châu Âu theo cách họ đã hy vọng, và thực tế là không có Neymar trong đội hình, họ đã thất bại trong việc thắng Champions League một lần nữa.

Tuy nhiên, bất kể năng lực siêu phảm của Neymar và nhu cầu hầu như là tuyệt vọng của Barcelona trong việc thu thập những tài năng đẳng cấp thế giới, giới thạo tin chợt ngạc nhiên khi thấy một sự thật: Không phải tất cả mọi người ở Camp Nou đều ủng hộ sự trở lại của Neymar.
Những khát khao của Barcelona không phải là tất cả. Có một số người thà không nhìn thấy khuôn mặt của Neymar ở xứ Catalan một lần nữa, bởi hành động qua mặt CLB và mua lại hợp đồng để chuyển sang PSG dường như gây ra một vài mối hận thù.

Các giám đốc cũng tin rằng việc tái ký hợp đồng với Neymar sẽ cho thấy một điểm yếu chưa được khai thác trong lịch sử của họ, với chính sách chuyển nhượng của họ có thể bị công kích sau khi chi số tiền bán Neymar cho hai bản hợp đồng thay thế, mà cả hai đều thất bại trong việc truyền ngọn lửa tấn công vào xứ Catalan. Cả Coutinho và Dembélé đều gây thất vọng cho Barca, nhưng việc ký hợp đồng với Neymar một lần nữa chẳng khác nào ban giám đốc thừa nhận sai lầm khi để siêu sa0 Brazil ra đi ngay từ đầu.

Nói tới nói lui thì các quan chức sợ mất mặt nếu Neymar trở lại, vì thế nảy sinh cuộc vận động hành lang chống lại khát vọng tuyển mộ Neymar của Messi, Suarez và các đồng đội. Barcelona đang rơi vào tình trạng chia rẽ. Trong khi các cầu thủ sẽ thích sự trở lại của anh chàng Brazil, thì các giám đốc lại không mặn mà lắm và có lẽ cần phải có một động thái quyết định để làm thay đổi tình thế rối ren hiện thời.

Có lẽ đã đến lúc Messi phải nói thẳng suy nghĩ của mình với ông chủ tịch CLB Josep Maria Bartomeu.

Tin cùng chuyên mục