Nở rộ sân chơi bóng đá thiếu nhi

Cứ mỗi dịp vào hè, sân chơi bóng đá dành cho thiếu nhi tại TPHCM lại nở rộ khi các trung tâm bắt đầu chiêu sinh các khóa hè, hay các học viện bóng đá cũng lần lượt tuyển sinh để chuẩn bị cho quá trình ươm mầm nhân tài cho tương lai.
Những sân bóng hoạt động theo mô hình cộng đồng thu hút đông đảo các em thiếu nhi trong những năm qua phải nói đến lớp “Ươm mầm tương lai” trên sân Tao Đàn của các cựu cầu thủ đội Cảng Sài Gòn phụ trách, Trung tâm đào tạo S&A do cựu cầu thủ Đoàn Hoàng Sơn và Apisit tổ chức, hay Trung tâm bóng đá Ngọc Hùng (cựu cầu thủ TMN-CSG)… Những nơi này chủ yếu tạo sân chơi thể thao cho các em nhỏ, vừa để giúp tăng cường vận động cơ thể cũng như “lánh xa” việc chơi game mà nhiều phụ huynh đều lo ngại con em mình “nghiện” trong những ngày hè này. 

Song song đó, Liên đoàn Bóng đá TPHCM vừa phối hợp cùng CLB Lyon tuyển sinh cầu thủ trẻ, cũng như Học viện bóng đá Nutifood vừa tuyển sinh với sự tham dự của cả ngàn cầu thủ trẻ từ TPHCM và các tỉnh lân cận. Hay trước đó, Công ty PVF cũng đi tận các tỉnh ĐBSCL để săn lùng, tuyển lựa những mầm non mới để đưa về Trung tâm Thành Long nhằm đào tạo khóa tiếp theo.

Bóng đá phong trào tại TPHCM trong những năm qua đã phát triển khá sâu và rộng, bởi ngoài các lớp đào tạo trẻ trên là mô hình bóng đá học đường do Liên đoàn Bóng đá TPHCM khởi xướng và trong thời gian tới, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đang tính chuyện vận hành theo.

Nếu như ở bóng đá đỉnh cao, 2 đội bóng của TPHCM còn đang trong giai đoạn củng cố và xây dựng lực lượng thì khâu đào tạo đã và đang đi vào quy củ, có được nền móng vững chắc để hy vọng trong tương lai gần sẽ thu được nhiều “quả chín”. Cụ thể như mô hình mà PVF đang vận hành, khóa đầu tiên đã cho ra lứa cầu thủ U.20 vừa làm nòng cốt cho đội tuyển U.20 Việt Nam dự World Cup cũng như bổ sung lực lượng cho nhiều CLB chuyên nghiệp từ mùa bóng trước.

Tin cùng chuyên mục