“No Mercy” Petr Yan: Không quan tâm Aljamain Sterling, chỉ muốn đòi lại đai hạng gà

Trận đấu với “Người cát” Cory Sandhagen tại sự kiện UFC 267 (diễn ra tại sàn đài Etihad Arena, Abu Dhabi - UAE vào ngày 30-10 tới đây) chính là cơ hội để võ sĩ khét tiếng người Nga - “No Mercy” - Petr Yan giành lại đai vô địch hạng gà của UFC. Đó là thứ vinh dự mà anh đã đánh mất sau khi hạ KO đối thủ Aljamain Sterling, nhưng bị quy tội “dùng đòn gối trái luật”.

Yan đối mặt với Người cát
Yan đối mặt với Người cát

Yan được xem là võ sĩ MMA người Nga tài năng xếp thứ 2, chỉ sau “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov, ở đấu trường UFC. Tuy vậy, do từng lăn lộn ở nhiều sàn đài kiểu chợ đen, như kiểu đánh kiếm tiền ở trong các hộp đêm vùng Cực Bắc nước Nga, anh có phong thái thi đấu rất “sát thủ” và tàn khốc. Cũng chính vì thế, Yan đã chiếu kềm chế trong một pha lên gối chống lại võ sĩ Sterling…

Trận thua Sterling, và bị tước đai vô địch vì “đánh đòn gối bẩn” là một sự cay đắng dành cho võ sĩ 28 tuổi quê ở Dudinka, nhưng cũng là bài học để anh tiết chế hơn trong các pha ra đòn, kềm chế bản thân mình trong vòng luật lệ của lồng sắt bát giác UFC. Hiện tại, Yan không quan tâm gì ngoài việc tập trung giành lại đai hạng gà. Anh không nghe tiếng “vo ve ruồi muỗi bên tai”, của Sterling.

Yan cho biết: “Tôi không ngạc nhiên khi hắn ta rút lui khỏi trận tái chiến. Điều này đã được nhìn thấy trước. Gã này chẳng muốn đối đầu tôi nữa đâu. Tôi không quan tâm về Sterling, mục tiêu của tôi là đòi lại đai vô địch. Tôi không tốn thời gian chờ đợi ai đó không dám đấu với tôi”.

“Tôi biết rằng, Sandhagen không phải là người đầu tiên đề nghị đấu với tôi. Nhưng tôi nghĩ là, anh ta là lựa chọn tốt nhất. Tôi đã nói với ông bầu, tôi sẽ đấu với ai đó trong đúng ngày đó. Tôi nghĩ, trận đấu của chúng tôi nên giành chiếc đai vô địch bỏ trống. Sẽ chẳng có thứ gì đứng giữa tôi và chiếc đai vô địch cả"

"Sterling biết, hắn ta có thể thượng đài vào tháng 10, nhưng từ hồi tháng 4 kìa, hắn ta đã khẳng định sẽ thượng đài để “báo thù”, để bản thân không trở nên “kỳ cà kỳ cục” (giành đai hạng gà dù dính KO, nằm sấp mặt sàn đài). Hắn ta đã ký vào thỏa thuận rồi đó, nhưng cuối cùng lại rút lui, không chịu thi đấu”, Yan cho biết.

“Nếu như hắn ta thành thật với UFC ngay từ ban đầu, tôi đã có thể thượng đài để đòi lại đai vô địch từ hồi tháng 7 hoặc là tháng 8 kìa. Hắn ta nói rằng hắn cần 12 tới 18 tháng để hồi phục chấn thương, nhưng liệu hắn ta có biết khi nào thì chính mình phẫu thuật hay không?"

"Sandhagen là một võ sĩ rất khó nhằn và đầy giá trị. Anh ta đã đấu tốt khi đối đầu với T.J.Dillashaw (Sandhagen thua vì điểm số tương đối sau 5 hiệp đấu, anh này cũng từng để thua Sterling hồi năm 2000). Còn tôi, tôi có thứ vũ khí để đánh bại bất kỳ ai trong hạng cân này. Tôi sẽ chứng tỏ cho tất cả mọi người thấy rằng tôi vô địch là có lý do. Tôi sẽ sẵn sàng với bất kỳ nhiệm vụ nào”.

Tin cùng chuyên mục