Lyon - Ajax 3-1 (tổng tỷ số 4-5)

Nỗ lực chưa đủ

Với lợi thế lớn về tỷ số ở lượt đi, đại diện Hà Lan đương nhiên tới nước Pháp với tinh thần cao nhất. Giữ tâm lý tốt nhập cuộc, Ajax chủ động chơi phòng ngự bên phần sân nhà nhằm bảo vệ lợi thế có được ở trận lượt đi. 
Sau thất bại 1-4 ở trận lượt đi, các cầu thủ Lyon đã thi đấu với tinh thần không còn gì để mất. Trận này, Lyon bị Ajax dẫn trước, nhưng họ đã ngược dòng để thắng lại với tỷ số 3-1. Tuy nhiên, tỷ số này chưa đủ để giúp đội chủ sân Stade de Lyon giành vé vào chung kết.
Với lợi thế lớn về tỷ số ở lượt đi, đại diện Hà Lan đương nhiên tới nước Pháp với tinh thần cao nhất. Giữ tâm lý tốt nhập cuộc, Ajax chủ động chơi phòng ngự bên phần sân nhà nhằm bảo vệ lợi thế có được ở trận lượt đi. Không những vậy, Ajax thậm chí còn có bàn thắng mở tỷ số khi trận đấu bước sang phút 27. Từ tình huống dàn xếp tấn công bênh cánh trái, Dolberg khéo léo xử lý bóng và dứt điểm hạ gục thủ thành Lopes. Cho đến lúc này, gần như không còn chút hy vọng nào nhen lên trong đầu các CĐV chủ nhà khi Lyon phải cần tới 4 bàn thắng nữa mới có thể giành vé đi tiếp. 
Nỗ lực chưa đủ ảnh 1 Trận đấu quả cảm của Lacazette và đồng đội.
Tuy nhiên, thời điểm nhận bàn thua đầu tiên cũng chính là lúc các cầu thủ Lyon dường như bừng tỉnh. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Lyon đã ghi liên tiếp 2 bàn nhờ công chân sút chủ lực Alexandre Lacazette. Đầu tiên là quả phạt đền thành công sau khi chính tiền đạo này bị trung vệ De Ligt phạm lỗi. Ngay sau đó hơn 1 phút, vẫn là Lacazette đưa Lyon vượt lên với cú đệm bóng cận thành.
Bước sang hiệp 2, Lyon tiếp tục duy trì hưng phấn có được trước đó, họ liên tục dồn lên tấn công hòng tìm thêm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng phòng ngự thi đấu tập trung của Ajax đã khiến những chân sút Lyon nản lòng trong phần 3/4 thời gian thi đấu của hiệp 2. Sự cố gắng của Lyon chỉ được đền đáp khi trận đấu đã trôi về những phút cuối trận với pha lập công của cầu thủ vào thay người Rachid Ghezzal ở phút 81. Trong thời gian còn lại, Lyon dù cố gắng cũng không thể khiến thủ thành Onana thêm một lần vào lưới nhặt bóng. Đánh bại Ajax trong trận lượt về, nhưng Lyon vẫn ngậm ngùi nhìn đối thủ đi tiếp với việc để thua chung cuộc 4-5.

Tin cùng chuyên mục