Nỗ lực bất thành, Mã Minh Cẩm dừng chân ở tứ kết giải Billiards World Championship

Ý định làm cuộc lội ngược dòng “siêu kinh điển” của Mã Minh Cẩm đã bất thành khi đối thủ David Zapata kịp thời lấy lại sự tự tin trong ván quyết định, đành dừng chân ở tứ kết giải Billiards World Championship có số tiền thuởng lớn nhất thế giới.

Nỗ lực bất thành của Mã MInh Cẩm.
Nỗ lực bất thành của Mã MInh Cẩm.

Nếu như 4 trận đấu trước đều chiến thắng trong thi đề pa, thì lần này cơ thủ Việt Nam là người thất bại nhường quyền “khai hoả” cho Zapata. Thế nhưng, cơ thủ người Tây Ban Nha lại chọn 3 lá bài tạo thành bi 3 trái thẳng hàng rất xấu, chỉ có thể thực hiện bằng cú a băng rất khó. Do đó, ai giành quyền đề pa trước lại là bất lợi chứ không có lợi như những hình bi khác.

Sau khi Zapata đề pa không thành công, Mã Minh Cẩm có được lợi thế rất lớn vươn lên dẫn trước 6/0 bằng cái series 6. Thế nhưng ngay lập tức, David Zapata đáp trả ngay bằng cái series 7 vượt lên dẫn lại 7/6. Trong thế trận so kè, khi Mã Minh Cẩm đang dẫn trước 12/10 thì Zapata xuất sắc đi liền series 5 để kết thúc ván với điểm số 15/12.

Nỗ lực bất thành, Mã Minh Cẩm dừng chân ở tứ kết giải Billiards World Championship ảnh 1 Mã Minh Cẩm đã thể hiện tốt ở ván thứ ba. 

Dường như David Zapata đã có được một tâm lý tốt khi khởi đầu trận đấu với Mã Minh Cẩm. Nếu như Mã Minh Cẩm chơi khá cẩn trọng thì Zapata đôi lúc cũng tỏ ra mạo hiểm nhờ sự tự tin. Anh dám phá “bê tông” bằng những cú a băng khó chứ không hề đánh an toàn. Do đang thăng hoa trong các cú ra cơ của mình, Zapata đánh đâu trúng đó, rất ít bỏ qua những thế bi “sườn”. Tình thế trong ván thứ hai đang hoà nhau 8/8, một lần nữa Zapata có một series đúng ngay thời điểm quyết định với 7 điểm, qua đó kết thúc ván với điểm số 15/8 nâng tỷ số lên 2-0.

Bước sang ván thứ ba, Zapata tiếp tục thi đấu thăng hoa khi đi có một series 4 điểm và đứng trước 1 hình bi a băng 2 điểm khó ngon ăn. Tuy cú ra cơ thật êm tay, nhưng trái bi chủ lại chui qua lỗ cách bi mục tiêu chỉ bằng “cọng tóc”. Nếu trúng 2 điểm này, khả năng Zapata bứt tốc xa nữa là điều chắc chắn. Ngược lại, cú hụt bi này dường như ảnh hưởng phần nào tâm lý của cơ thủ Tây Ban Nha. Sự thăng hoa của anh dường như bị mất khi chúng ta thấy anh bắt đầu nhát tay và hụt những thế bi “sườn”. Đứng liên tiếp 2 cơ sau đó, Zapata để Mã Minh Cẩm có 2 series 5 để vượt lên dẫn 10/4 và thắng luôn 15/8 rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Nỗ lực bất thành, Mã Minh Cẩm dừng chân ở tứ kết giải Billiards World Championship ảnh 2 Điểm số chung cuộc trận đấu. 

Bước sang ván 4, Zapata tiếp tục dẫn 5/1 thì Mã Minh Cẩm xuất sắc đi liền series 9 vượt lên dẫn 10/1 và thắng luôn với điểm số 15/12 cân bằng tỷ số 2-2.

Đáng tiếc cho Mã Minh Cẩm trong ván quyết định khi anh dẫn trước 6/4. Thế nhưng cú cule bắt lộn băng hụt đã tạo điều kiện cho Zapata lấy lại được sự thăng hoa đi một sereis 7 vượt lên dẫn 11/6 và thắng luôn với điểm số 15/6.

Thắng nghẹt thở 3-2 (15/12, 15/8, 8/15, 12/15, 15/6), David Zapata giành quyền vào vòng bán kết và có cơ hội tranh chấp chức vô địch với số tiền thưởng 6 tỷ đồng. Dừng chân ở tứ kết cũng được xem là kết quả khả quan cho Mã Minh Cẩm trong năm đầu tiên góp mặt ở đấu trường PBA. Anh sẽ nhận được 4,5 triệu Won (khoảng 90 triệu đồng) cho thành tích này.

Tin cùng chuyên mục