Níu chân nhau, Barca và Atletico cùng hướng về Madrid

Atletico Madrid và Barcelona đã cầm hòa 0-0 tại Camp Nou ở một trận đấu quan trọng trong cuộc đua giành chức vô địch La Liga, và giờ chứng kiến quyền tự quyết nằm trong tay Real Madrid.

Atletico Madrid và Barcelona đã cầm hòa 0-0 tại Camp Nou. Ảnh: Getty Images
Atletico Madrid và Barcelona đã cầm hòa 0-0 tại Camp Nou. Ảnh: Getty Images

HLV Diego Simeone sẽ cảm thấy thất vọng Atletico của ông ra về chỉ với một điểm khi họ chiếm ưu thế trong trận cầu hệ trọng này. Đội khách có một số cơ hội tốt nhất trong hiệp một nhưng Luis Suarez và Yannick Carrasco đều không thể tìm được mành lưới. Barca chịu tổn thất khi Sergio Busquets bị buộc phải rời sân sớm trong hiệp một sau một pha va chạm dữ dội với Stefan Savic, La Liga TV sau đó đưa tin anh đã được đưa đến bệnh viện.

Cả 2 bên đều tạo ra các cơ hội trong hiệp 2 để tìm kiếm bàn thắng nhưng đều không thể chuyển hóa bất kỳ cơ hội nào trong số đó. Ronald Araujo đã đưa được bóng vào lưới ở phút 69 nhưng anh đã việt vị và bàn thắng đã bị loại trừ. Kết quả hòa này đồng nghĩa với việc Atletico vẫn đứng đầu bảng trong khi Barca vượt lên vị trí thứ 2. Tuy nhiên Real Madrid, đội tạm rơi xuống vị trí thứ 3, chỉ ra sân vào Chủ nhật và nếu họ thắng Sevilla trên sân nhà thì sẽ vượt lên chiếm ngôi đầu.

Trung vệ Gerard Pique của Barca đánh giá: “Chúng tôi vẫn đang trong cuộc đua khó lường. La Liga vẫn còn rộng mở, 3 trận là rất nhiều ngay cả khi chúng tôi biết cơ hội không còn trong tầm tay mình nữa. Tôi muốn biết liệu đội bóng nào khác ở La Liga có thể thắng 4 trận liên tiếp hay không. Nhưng điều gì cũng có thể xảy ra. Nếu chúng tôi thắng 3 trận còn lại, tôi nghĩ chúng tôi sẽ vô địch giải đấu. Chúng tôi sẽ chiến đấu cho đến cuối cùng”.

Níu chân nhau, Barca và Atletico cùng hướng về Madrid ảnh 1 HLV Simeone cho biết ông sẽ không xem trận đấu giữa Real và Sevilla. Ảnh: Getty Images

Phía ngược lại, thủ thành Jan Oblak của Atletico đánh giá: “Chúng tôi đã bắt đầu tốt hơn và họ tốt hơn trong giai đoạn cuối. Real Madrid còn 4 trận đấu nhưng chắc chắn họ sẽ phải trải qua những thử thách. Vì vậy chúng tôi phải tiếp tục hành trình của mình”.

Rơi vào tình cảnh này, thì Atletico chắc chắn là đội phải tiếc nuối hơn cả. Nếu Real thắng vào Chủ nhật, thì sẽ là lần đầu tiên Atletico không đứng đầu La Liga kể từ ngày 7-11. HLV Simeone cho biết ông sẽ không xem trận đấu đó: “Tôi không xem các trận đấu của các đội khác. Tôi không thích nó nên tôi không muốn xem. Tôi không nghĩ mọi chuyện sẽ khác đi nếu tôi xem nó, vì vậy tôi sẽ ăn tối với gia đình và sẵn sàng cho buổi tập vào thứ hai và tập trung vào việc chơi một trận đấu hay với Sociedad vào thứ tư. Đây là một mùa giải tuyệt vời, nơi mà 4 đội đều đang tìm kiếm một kết thúc tốt nhất có thể”.

Tin cùng chuyên mục