Nín thở chờ tay đua Nguyễn Thị Thật “săn vàng“

Liên tiếp những niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam không hoàn thành được mục tiêu, giờ đây tay đua Nguyễn Thị Thật đang trở thành tâm điểm của sự chờ đợi. Nếu thi đấu đúng với sức của mình và không bị chơi xấu trên đường đua 104km đường trường nữ, nhà vô địch châu Á hoàn toàn có thể biến giấc mơ HCV ở đấu trường Asiad thành hiện thực.

Nín thở chờ tay đua Nguyễn Thị Thật “săn vàng“
Mọi hy vọng đang đặt lên vai của tay đua Nguyễn Thị Thật. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đối thủ của Nguyễn Thị Thật ở nội dung xe đạp đường trường nữ chính là các tay đua đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan và Hồng Công. Theo đánh giá của giới chuyên môn, tốc độ nước rút của tay đua Việt Nam là số 1 châu lục và cô còn được sự hỗ trợ của đồng đội Nguyễn Thị Thi tại đường đua tại Subang (Tây Java), cách thủ đô Jakarta khoảng 120km.
Đường đua xe đạp Subang ở Tây Java. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Phải xuất phát từ rất sớm (6 giờ) ở thủ đô Jakarta, trước cả khi Nguyễn Thị Thật và Nguyễn Thị Thi bước vào cuộc tranh tài cùng 19 tay đua nữ khác (xuất phát lúc 10 giờ sáng), cánh phóng viên Việt Nam đến đường đua Subang nhưng gặp khó khăn rất lớn khi lực lượng an ninh, cảnh sát tại đây cấm đường, phong toả quanh khu vực tổ chức thi đấu. Phải khá vất vả chúng tôi mới tìm được vào đến khu chờ VĐV về đích.
Người hâm mộ xe đạp Indonesia đón chờ cuộc tranh tài Asiad 2018. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Cả đoàn thể thao Việt Nam đang nín thở chờ cô gái vàng Nguyễn Thị Thật (đương kim vô địch châu Á, HCB Asiad 2014, HCV SEA Games 2017) xuất phát và thi đấu ấn tượng để mang về chiến thắng cho đội tuyển xe đạp quốc gia và giải cơn khát vàng cho Đoàn thể thao nước nhà nói chung, sau khi đón trượt những tấm HCV từ các ngôi sao Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội), Dương Thuý Vi (wushu), Thạch Kim Tuấn (cử tạ)…
Phong toả đường vào khu vực thi đấu Subang. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Trong ngày thi đấu 22-8 này, Nguyễn Thị Thật chính là tâm điểm của Đoàn thể thao Việt Nam, trong khi các tuyển thủ khác như Hoàng Quý Phước, Nguyễn Hữu Kim Sơn (bơi lội), đội tuyển thể dục, đội tuyển bắn súng… không được kỳ vọng giành thành tích cao.

Tin cùng chuyên mục