Nín thở chờ quyết định của Messi

Thua trong trận sân nhà cuối cùng của mùa giải và cũng chính thức từ bỏ cuộc đua vô địch, đó chắc chắn là đoạn kết tồi tệ của Barcelona trong mùa này. Tuy nhiên, liệu mọi thứ còn có thể khó chấp nhận hơn nếu có quyết định chia tay của Lionel Messi trong vài tuần tới?

Lionel Messi đã làm mọi thứ có thể nhưng không cứu nổi Barcelona. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi đã làm mọi thứ có thể nhưng không cứu nổi Barcelona. Ảnh: Getty Images

Messi đã ghi bàn thắng thứ 30 trong mùa giải vào Chủ nhật, nhưng nó giờ chỉ đảm bảo cho anh vinh quang cá nhân là danh hiệu Vua phá lưới (Pichichi) thứ 5 liên tiếp và kỷ lục 8 lần thắng giải. Messi hiện đang bỏ xa những người bám đuổi như Gerard Moreno (23 bàn) và Karim Benzema (22 bàn) khi giải chỉ còn vòng đấu cuối. Còn trong cuộc chiến danh hiệu La Liga, thì Barca đã chắc chắn năm thứ 2 liên tiếp thất bại sau thất bại 1-2 trước Celta Vigo ngay tại Camp Nou ở vòng đấu áp chót vào Chủ nhật.

Siêu sao sắp tròn 34 tuổi sẽ hết hợp đồng vào cuối tháng 6, và anh hiện vẫn chưa đồng ý một thỏa thuận mới với CLB. Vì vậy, trận đấu vào tuần tới tại Eibar có thể là trận đấu cuối cùng của anh trong màu áo Barca.

Nhưng HLV Ronald Koeman hy vọng Messi chưa chơi trận cuối cùng của mình tại Camp Nou, dù thừa nhận tiền đạo này đã không có đủ sự hỗ trợ trong mùa giải này: “Tôi hy vọng đây không phải lần cuối Messi chơi ở Camp Nou. Cậu ấy vẫn là người giỏi nhất thế giới. Sẽ không thể thi đấu nếu không có cậu ấy. Leo đã ghi 30 bàn và giành cho chúng tôi rất nhiều điểm. Nhưng tương lai của cậu ấy cũng là một câu hỏi lớn đối với cậu ấy. Còn đối với tôi và CLB, chúng tôi hy vọng cậu ấy sẽ ở lại. Bởi vì nếu không có Leo, chúng tôi không biết ai sẽ ghi bàn bàn thắng”.

Messi trước đó đã tuyên bố sẽ đợi cho đến cuối mùa giải mới quyết định về tương lai của mình. Theo tin gần đây, Chủ tịch Joan Laporta đang cố gắng thuyết phục siêu sao người Argentina ký mới 2 năm cùng ưu tiên gia hạn một năm khác. Đồng đội thân thiết Jordi Alba nói với Movistar khi cũng được hỏi liệu Messi đã chơi trận cuối cùng ở Camp Nou hay không: “Tôi hy vọng Messi sẽ ở lại, nhưng đó là quyết định của anh ấy. Tôi hy vọng đây không phải là lần cuối cùng của anh ấy”.

Messi hiện đã ghi ít nhất 38 bàn trên mọi đấu trường lần thứ 12 trong 13 mùa giải gần nhất của mình cho Barcelona.

Tin cùng chuyên mục