Niềm vui trở lại với Marseille

Ba ngày sau khi thắng Bordeaux 1-0, Marseille thắng ngược Dijon 2-1. Vậy là lần đầu tiên kể từ tháng 11-2018, đội bóng của HLV Rudi Garcia mới thắng lại 2 trận liên tiếp ở Ligue 1
Niềm vui trở lại với Marseille

HLV Rudi Garcia hài lòng với nỗ lực của các cầu thủ khi để cho Dijon dẫn trước nhưng đã mạnh mẽ quật ngược. Đáng chú ý nhất là tân binh Mario Balotelli khi đây là trận thứ 2 liên tiếp anh được đá chính ngay từ đầu (nghỉ trận thắng Bordeaux). Nếu như Balotelli không có lấy bàn thắng nào cho Nice ở mùa giải này thì chỉ cần 2 trận ra sân với Marseille đã có 2 bàn thắng.

Marseille bước vào trận đấu với Dijon theo sơ đồ 4-2-3-1. Balotelli đá cao nhất và Thauvin hỗ trợ phía sau nhưng sơ đồ này không hiệu quả. Suốt hiệp một Marseille có cả thảy 8 cú sút về phía khung thành Dijon thì Balotelli chiếm tới 7 cú nhưng không có bàn thắng nào.

Ông Rudi Garcia chuyển sang sơ đồ 4-4-2 với sự hỗ trợ của Germain và Thauvin nên bộ ba Balotelli – Germain – Thauvin hiệu quả. Balotelli dứt điểm cận thành sau cú đá phạt góc gỡ 1-1 cho Marseille ở phút 56. Ocampos có pha bẻ bóng và dứt điểm chéo góc tuyệt đẹp ở phút 73 ấn định tỷ số 2-1. Rõ ràng với sự xuất hiện của Balotelli, ông Garcia có nhiều phương án tấn công hơn và hiệu quả hơn mà bằng chứng là có được 2 chiến thắng liên tiếp.

                                                                              

Tin cùng chuyên mục