Niềm tin của Van Gaal

HLV Louis van Gaal tự tin rằng đội tuyển Hà Lan của ông có thể thắng cả 2 lượt đấu cuối để đảm bảo suất dự World Cup 2022. Tuy nhiên, ông cũng thận trọng cảnh báo trận đấu đầu tiên của họ ở Montenegro sẽ không dễ dàng.

HLV Louis van Gaal đầy tự tin đội tuyển Hà Lan sẽ giành vé trực tiếp đến Qatar.
HLV Louis van Gaal đầy tự tin đội tuyển Hà Lan sẽ giành vé trực tiếp đến Qatar.

Van Gaal tiếp quản vị trí từ Frank de Boer sau Euro 2020. Đây là nhiệm kỳ thứ 3 của vị chiến lược gia tài ba 70 tuổi với tư cách là HLV tuyển Hà Lan, và kể từ khi tiếp quản băng ghế chỉ đạo, ông đã dẫn dắt đội tuyển của mình trải qua chuỗi 5 trận bất bại - khởi đầu với một trận hòa và sau đó là 4 chiến thắng - và họ đang có ngôi đầu bảng G với 2 điểm nhiều hơn Na Uy. Trong hành trình đó, tuyển Hà Lan thể hiện sự vượt trội sau khi họ ghi 17 bàn trong các chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ, Montenegro, Latvia và Gibraltar.

Từng đưa Hà Lan đến vị trí thứ 3 tại World Cup 2014, nhiệm vụ của Van Gaal rõ ràng là giúp đội trở lại với giải đấu hàng đầu thế giới này sau kỳ vòng loại thảm họa 2018. Và Van Gaal cũng đầy tự tin: “Tất nhiên, vượt qua vòng loại là mục tiêu khi tôi được bổ nhiệm. Về nguyên tắc, tôi tin rằng chúng tôi sẽ thành công. Chúng tôi đã chơi một hàng công rất mạnh trong tất cả các trận đấu mà tôi dẫn dắt”.

Montenegro đang xếp thứ 4 bàng G với 11 điểm, đang kém 6 điểm với đội nhì bảng Na Uy nên về cơ bản, họ hiện vẫn còn cơ hội cạnh tranh suất đá play-off. Vì vậy, sẽ là thách thức không nhỏ trong nhiệm vụ phải thắng của đội khách Hà Lan vào thứ bảy này, dù họ từng thắng đến 4-0 trên sân nhà ở lượt đi. HLV Van Gaal đánh giá: “Montenegro có chất lượng cá nhân khá cao trong đội hình. Đừng quên rằng chúng tôi đã thực sự bị họ áp đảo trên sân nhà trong 20 phút đầu tiên của lượt đi hồi tháng 9. Chúng tôi chỉ bắt đầu chơi tốt hơn khi các cầu thủ chạy cánh của chúng tôi bắt đầu di chuyển vào đúng vị trí. Sau đó, chúng tôi có thể thực sự áp đảo họ và đạt được một kết quả tốt. Nhưng trong đánh giá tổng thể, với tư cách là một tập thể, Montenegro kém hơn so với đội tuyển Hà Lan”.

Niềm tin của Van Gaal ảnh 1 Memphis Depay của Hà Lan đang là chân sút xuất sắc nhất bảng đấu với 9 lần lập công.

HLV Van Gaal cũng triệu tập sự thay thế vì chấn thương cho loạt trận quan trọng này. Trong đó, đáng chú ý là thủ môn Jasper Cillessen và tiền đạo Steven Bergwijn thay thủ môn Joel Drommel rút lui vì bệnh, trong khi Bergwijn thay thế cho Steven Berghuis bị chấn thương. Còn lại cầu thủ 18 tuổi Devyne Rensch sẽ thay cho đồng đội ở Ajax, Jurrien Timber cũng bị chấn thương.

Đội nhì bảng Na Uy chỉ đón tiếp Latvia và nhiều khả năng giành chiến thắng, để từ đó bước vào trận “chung kết” với Hà Lan tại Rotterdam ngày 16-11.

Tin cùng chuyên mục