Nice - PSG 3-1: Tiêu tan hy vọng

Hy vọng vô địch của PSG đã tiêu tan gần như hoàn toàn sau trận thua Nice. Trắng tay ở vòng đấu này, xem như các thầy trò của HLV Unai Emery đã dâng cao chức vô địch cho AS Monaco.
PSG (trái) để thua Nice trong trận cầu quan trọng.
PSG (trái) để thua Nice trong trận cầu quan trọng.
Trận thắng sau gần 5 năm
Không còn mục tiêu phấn đấu, nhưng nhìn vào cách chơi của Nice trước PSG cảm giác như thể đội chủ nhà đang thi đấu chung kết thực sự. Thật ra, gần 5 năm Nice luôn bị PSG chèn ép ở bất kỳ khuôn khổ nào của giải quốc nội. Sự luồn cúi khiến cho nỗi uất hận của đội chủ sân Allianz Riviera tăng cao. Nên nếu có cơ hội trả thù, đoàn quân HLV Lucien Favre không bỏ qua. Điều này thể hiện rõ qua sơ đồ ra sân cũng như tinh thần thi đấu.
Không chủ động đôi công với PSG ngay từ đầu, Nice chọn cách chơi phòng ngự phản công làm chủ đạo. Và chỉ mất 26 phút, điều này đã phát huy hiệu quả khi Balotelli cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỉ số. 
Nếu như ở pha lập công của tiền đạo người Italia chứa đựng sự nhạy bén trong khâu dứt điểm. Bàn thắng nhân đôi cách biệt của Ricardo Pereira còn hơn thế, với pha cứa lòng vào góc cao khung thành ở phút 48. Hy vọng được vớt vát đôi chút cho PSG khi Marquinhos ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Tuy nhiên mọi thứ đã bị dập tắt hoàn toàn sau pha ấn định chiến thắng 3-1 của Anastasios Donis. Trắng tay, PSG còn phải nhận thiệt thòi lớn khi Thiago Motta và Angel Di Maria sẽ bị treo giò sau 2 chiếc thẻ đỏ.
Trận thắng không đưa Nice leo lên vị trí thứ 2 trên BXH. Nhưng đã giúp đội chủ sân Allianz Riviera phục thù thành công sau gần 5 năm chỉ toàn hòa và thua PSG.
Dâng tặng chức vô địch
“Hôm nay chúng tôi đã đánh mất 3 điểm quan trọng. Bây giờ mọi thứ khó khăn hơn với chúng tôi, nhưng mục tiêu vô địch không mất đi và chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng,” HLV Emery cho biết sau trận đấu.
Trên lý thuyết, cuộc đua vô địch chưa ngã ngũ, nhưng thực tế mọi thứ dường như đã an bài sau vòng đấu này. Trên BXH của Ligue 1 hiện tại, PSG đang kém Monaco đến 3 điểm, trong khi đội bóng xứ Công quốc vẫn còn 1 trận chưa đấu. Nếu thắng luôn trận đấu bù, khoảng cách 6 điểm rất khó bị san bằng khi giải đấu chỉ còn lại 3 vòng là kết thúc. Thực tế, điều này hiện hữu hơn bao giờ hết. Bởi với phong độ hiện tại, không nhiều khả năng Monaco sẽ bị vấp ngã bất kỳ trận đấu nào còn lại. 
Cho nên, ngay từ giờ phút này, PSG nên quên đi ý niệm chờ điều thần kỳ sẽ xảy đến. Thay vào đó, thầy trò HLV Emery cần tập trung giữ vững vị trí thứ 2 trên BXH. Bởi chỉ cần không giành trọn 9 điểm tuyệt đối trong 3 trận còn lại, Nice có thể đánh chiếm vị trí của PSG bất cứ lúc nào. Đằng khác, đây cũng chính là thời điểm đội bóng thủ đô Paris chú tâm cho trận chung kết Cúp Liên đoàn Pháp với Angers.

Tin cùng chuyên mục