Những ý kiến trước buổi họp trực tuyến giữa VPF cùng các CLB tham dự LS V-League 2020

Ngày 31-3, VPF sẽ có buổi họp trực tuyến cùng với lãnh đạo 14 đội tham dự LS V-League 2020. Nhiều ý kiến đã được nêu lên trong các ngày qua sau khi có được phương án mà công ty VPF đưa ra, chúng tôi đã trao đổi nhanh với 1 số lãnh đội về vấn đề này…

Ông Phạm Thanh Hùng, Chủ tịch CLB Than QN (bên trái). Ảnh: TQNFC
Ông Phạm Thanh Hùng, Chủ tịch CLB Than QN (bên trái). Ảnh: TQNFC

Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh: Chỉ ra sân khi Thủ tướng đồng ý

Khi nào Thủ tướng cho phép thì chúng tôi thi đấu. Bây giờ phải làm sao để hạn chế tối đa đi máy bay. Giờ di chuyển bằng phương tiện đấy thì quá nguy hiểm, không ai nói trước điều gì. Chưa kể, các đội đỡ được khoảng tiền khổng lồ khi đi máy bay thi đấu nhiều địa phương. Nhất trong bối cảnh các đội mất đi nguồn thu lớn từ việc bán vé cho khán giả vào sân. Còn nếu đi ô tô thì xác suất lây lan vì dịch Covid-19 được hạn chế tối đa. 

Đội SLNA đồng ý thi đấu tập trung ở các cụm sân tại miền Bắc. Vì khi đấu ở các sân đấy thì không có khán giả, đội bóng nào cũng giống nhau. Nhưng tôi phải nhắc lại điều quan trọng nhất là nếu Thủ tướng đồng ý, cho phép các địa phương miền Bắc tổ chức thì chúng tôi thi đấu.

Những ý kiến trước buổi họp trực tuyến giữa VPF cùng các CLB tham dự LS V-League 2020 ảnh 1 Ông Nguyễn Hồng Thanh
Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ: Tuân thủ chỉ đạo của VPF

Chúng tôi luôn tuân thủ chỉ đạo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Nếu 2 đơn vị này có sự bàn bạc, thống nhất thì khi quyết định được đưa ra, CLB Thanh Hóa, thành viên của VPF luôn tuân thủ thực hiện tốt mọi vấn đề. Đặc biệt là những vấn đề có lợi trong việc phòng, chống dịch Covid-19 nhưng vẫn duy trì được thành tích của các đội tham dự LS V-League 2020.

Khi thi đấu mà không phải di chuyển bằng máy bay, tập trung ở ngoài miền Bắc thì một chín một mười”, đội bóng nào cũng có lợi hoặc thiệt như nhau, không riêng gì CLB Thanh Hóa. Bởi tất cả các CLB đều thi đấu trên sân không có khán giả nên không có điều gì gây ảnh hưởng lớn.

Những ý kiến trước buổi họp trực tuyến giữa VPF cùng các CLB tham dự LS V-League 2020 ảnh 2 Bầu Đệ (bên trái)
Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng: Mong giải đừng kéo dài

Quan điểm của chúng tôi luôn tôn trọng quyết định của VFF và VPF. Nếu thi đấu tập trung tại miền Bắc thì dĩ nhiên có lợi cho các CLB ở ngoài này. Còn riêng các đội miền Nam thì người ta phải chịu thiệt hơn. Phương án này còn tùy thuộc vào lãnh đạo VPF, các đội bóng quyết định thôi ...

Dịch bệnh thế này là điều không ai mong muốn, ảnh hưởng chung đến giải đấu và các CLB như tiền quảng cáo, tiền bán vé hay các dịch vụ khác. Tôi thì luôn mong sớm hết dịch để LS V-League 2020 được diễn ra theo kế hoạch cũ thì quá tốt. Nhưng với tình hình hiện tại thì e rằng hơi khó.

Những ý kiến trước buổi họp trực tuyến giữa VPF cùng các CLB tham dự LS V-League 2020 ảnh 3 Than QN sẽ thi đấu ở 3 mặt trận trong mùa bóng năm nay.
GĐĐH CLB Nam Định Trần Thái Toán: Nếu ổn thì tháng 6 thi đấu lại 

Chúng tôi đã có công văn gửi phản hồi cho VPF. Thứ nhất, việc di chuyển thi đấu trong thời điểm 15-4 khi tình hình dịch bệnh chưa ổn định. Thứ hai, các đội phải liên tục di chuyển ở 7-8 sân bóng, ăn, ở và sinh hoạt tại nhiều khách sạn thì không thể đảm bảo an toàn cho mọi thành viên, nhất là việc liên tục đi từ sân này sang sân khác bằng ô tô.

Trong thời điểm dịch đang cao điểm, Chính phủ yêu cầu hạn chế tập trung như thế thì việc thi đấu trên sân có 100-200 người cũng mang đến rủi ro cao. Chúng tôi không muốn thi đấu vào giữa tháng 4. Hy vọng Ban điều hành có phương án dời hẳn thời điểm đến tháng 6 tổ chức trở lại.

Tin cùng chuyên mục