Những VĐV thể thao không nghỉ dịp Lễ Quốc khánh 2-9

Nhìn chung, VĐV của nhiều môn thể thao trong nước vẫn dành thời gian tập duy trì thể lực nhưng được một ngày nghỉ ngơi hoàn toàn cho nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9. Dù thế, nhiều tuyển thủ không được cơ hội này do đang trong giai đoạn thi đấu tập luyện quan trọng.

VĐV đội tuyển điền kinh Việt Nam có mặt tại Thái Lan thực hiện đợt tập huấn. Ảnh: ĐK
VĐV đội tuyển điền kinh Việt Nam có mặt tại Thái Lan thực hiện đợt tập huấn. Ảnh: ĐK

Nhóm các kình ngư Nguyễn Huy Hoàng, Trần Hưng Nguyên, Phạm Thanh Bảo, Nguyễn Quang Thuấn đang tập huấn tại Hungary vẫn tập luyện đầy đủ và không nghỉ. Bởi lẽ, dịp Lễ Quốc khánh 2-9 không ảnh hưởng tới kế hoạch tập luyện của họ ở trời Âu lúc này. Sớm trước đó, ở ngày 23-8 vừa qua, các thành viên của đội bơi Việt Nam được dự Lễ Quốc khánh 2-9 sớm trong buổi tiệc do Đại sứ quán Việt Nam tổ chức ở Budapest (Hungary). Các thành viên của đội tuyển cho biết hiện tại đang trong giai đoạn tập luyện duy trì thể lực nên với dịp Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay vẫn đủ thời gian trò chuyện cùng người thân và bạn bè qua kết nối bằng màn hình điện thoại.

Trong khi đó, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có mặt tại Thái Lan khi kết thúc cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022 ở Philippines. Thành viên đội tuyển hiện có sức khỏe tốt sau giải đấu. Có mặt ở Thái Lan, đội tiếp tục duy trì thời gian biểu tập luyện tập trung nhất để hoàn thiện thêm chuyên môn chuẩn bị cho giải ASEAN Grand Prix 2022 sắp tới.

Đại diện cầu thủ của đội tuyển cho biết “chúng tôi vẫn tập luyện đều dù lúc này mọi người ở nhà đang vào dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9. Thật tiếc khi không ở nhà trong dịp lễ năm nay nhưng với nhiệm vụ thi đấu quan trọng thì việc tập luyện vẫn trên hết”. Việc liên lạc với người thân và bạn bè hiện giờ không còn khó khăn như trước do tất cả cùng có thể kết nối bằng hình ảnh thông qua internet, vì thế dù ở Thái Lan nhưng chắc chắn cầu thủ bóng chuyền nữ vẫn đón nhận được không khí Lễ Quốc khánh 2-9 ở Việt Nam.

22 tuyển thủ điền kinh của Việt Nam vừa đặt chân tới Bangkok (Thái Lan) thực hiện tập huấn cũng bỏ qua những ngày nghỉ và bước vào tập luyện kỳ tập luyện kéo dài nửa tháng ở đây. “Lâu lắm mới trở lại, cố gắng tập hết sức”, chia sẻ của tuyển thủ Nguyễn Thị Huyền trên trang facebook cá nhân khi lên đường và có mặt tại Thái Lan.

Hai tay vợt Nguyễn Hải Đăng và Vũ Thị Anh Thư của cầu lông TPHCM chắc chắn là những người bận rộn nhất dịp Lễ Quốc khánh 2-9 do họ sẽ ra sân thi đấu. Cả hai đã có mặt ở Latvia tiếp tục hành trình thi đấu sau giải tại Pháp mới đây và các trận đấu của họ ở nội dung đơn nam, đơn nữ vào đúng ngày 2-9 (theo giờ địa phương). Vũ Thị Anh Thư đã trao đổi “tôi quyết tâm thi đấu đạt kết quả tốt nhất ở Latvia lần này vì cơ hội dự giải quốc tế là dịp tốt nhất mình tích lũy chuyên môn”. Với sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực, cả Hải Đăng và Anh Thư hy vọng không làm người hâm mộ thất vọng trong lần có mặt ở Latvia bây giờ. Ở một cuộc đấu khác, đội bóng ném bãi biển nam Việt Nam có mặt tại dự festival bóng ném Hàn Quốc 2022 (bế mạc ngày 31-8) nên chỉ kịp về tới Việt Nam sau ngày nghỉ lễ.

Với bóng đá, hai cầu thủ Nguyễn Quang Hải và Huỳnh Như đang tập luyện cùng đội bóng của mình tại Pháp, Bồ Đào Nha nên chắc chắn không nghỉ ngơi. Như Quang Hải và Huỳnh Như, các đồng nghiệp tại Việt Nam vẫn ra sân thi đấu V-League vào cuối tuần này dù thời gian trung vào dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9.

Tin cùng chuyên mục