Những trận đấu quyền cuối năm 2019: “Cỗ xe tăng” thắng trận KO thứ 22, “Máy cưa” thua điểm Pascal

Những trận thượng đài giữa “Cỗ xe tăng” Gervonta Davis với Yuriorkis Gamboa, và giữa “Máy cưa” Badoy Jack với Jean Pascal chính là những trận đánh quyền cuối cùng của làng quyền Anh chuyên nghiệp thế giới trong mùa giải 2019. Trong khi “Cỗ xe tăng” giành chiến thắng ấn tượng bằng knock-out ở hiệp đấu thứ 12, “Máy cưa” lại tỏ ra cùn nhụt và thua điểm Pascal…

Gervonta Davis (trái) thắng KO Yuriorkis Gamboa
Gervonta Davis (trái) thắng KO Yuriorkis Gamboa

Đấm gục võ sĩ 38 tuổi người Cuba quê ở Guantanamo những 3 lần trong trận tranh đai WBA Regular khi lần đầu tiên phi thăng hạng nhẹ, quyền thủ có biệt danh là “Cỗ xe tăng”, vì đang sở hữu thành tích thắng KO ở 21/22 trận đấu chuyên nghiệp trong quá khứ, kiểu "xe tăng nghiền bẹp đối phương", đã có thể hưởng thụ một dịp cuối năm cũ, đầu năm mới không thể tuyệt vời hơn.

Gamboa là võ sĩ khó nhằn nhất mà “Cỗ xe tăng” từng phải đối mặt trong sự nghiệp, khi anh cần đến hiệp đấu thứ 12 mới có thể giành được chiến thắng KO. Trước đó, người gây khó dễ nhiều nhất với Davis là võ sĩ người Mexico Luis Sanchez, người đã trụ lại đến hiệp 9 trong trận thượng đài hôm 18-12-2015, trước khi bị “Cỗ xe tăng” nghiền nát bằng KO.

Những trận đấu quyền cuối năm 2019: “Cỗ xe tăng” thắng trận KO thứ 22, “Máy cưa” thua điểm Pascal ảnh 1 Gamboa (quần đỏ) là võ sĩ khó nhằn nhất mà Gervonta từng đối mặt
Dù có nhiều thời điểm tỏ ra khá kém tập trung và hớ hênh, có lúc còn dính loạt 3 quyền từ võ sĩ người Cuba, Davis vẫn chiếm ưu thế áp đảo về điểm số trước khi bước vào hiệp đấu thứ 12 “định mệnh”. Sau 11 hiệp đấu đầu tiên, cả 2 trọng tài Edward Kanner và Steve Weisfeld đều chấm Davis gác điểm 109-98, trong khi trọng tài Dave Moretti chấm Davis dẫn 109-97.

Tuy vậy, mọi thứ đã không còn quan trọng, khi “Cỗ xe tăng” tung ra đòn quyền tay trái đấm “lật mặt” đối thủ, mạnh như “một phát pháo bắn triệt hạ lô cốt đối phương từ một chiếc xe tăng”. Trúng đòn khá nặng này, Gamboa không thể gượng dậy như 2 lần trước đó, và phải chấp nhận “dừng cuộc chơi” ở thời điểm tưởng như anh trụ lại đến những giây phút cuối cùng.

"Cỗ xe tăng" tung một cú đấm lật mặt đối thủ 

Dù giành trận thắng KO thứ 22/23 trận đấu trong sự nghiệp, “Cỗ xe tăng” vẫn không cho thấy sự ngạo mạn, mà dành lời khen tặng rất nhiều cho “bại tướng” của mình: “Bước vào trận đấu này, tôi biết Gamboa là một đối thủ rất khó nhằn. Tôi biết anh ấy là một võ sĩ kỳ cựu (đây là trận thượng đài thứ 33 trong sự nghiệp của Gamboa, anh gia nhập làng quyền chuyên nghiệp thế giới từ năm 2007). Nhưng như bạn thấy trên sàn đài, tôi đã bắt kịp anh ta và khiến anh ta chịu đau đớn, nhưng anh ta vẫn trụ lại ở đó. Tôi biết, anh ta giỏi hơn bất kỳ đối thủ nào mà tôi từng đối đầu trước đây (tuy vậy, trước đây Davis cũng chỉ thượng đài ở hạng siêu lông)”.

“Tôi vẫn chỉ tập trung tối đa vào việc bắp kịp bước di chuyển của anh ta và tung ra những đòn quyền rõ ràng. Sau đó, sau nhiều lần đấm trúng đích nhưng vẫn không thể khiến anh ta suy suyển, tôi biết rằng mình sẽ phải đấu rất nhiều hiệp đấu trong trận đấu tối nay”, Gervonta cho biết thêm. Với chiến thắng này, “Cỗ xe tăng” đang hướng đến trận đấu “trị giá” 120 triệu USD” với Ryan Garcia, võ sĩ người Mỹ đồng hương đang sở hữu đai hạng nhẹ WBO của Khu vực Bắc Mỹ của và đai WBC Silver.

Trong một kết quả đáng chú ý khác, “Máy cưa” Badou Jack đã bất ngờ thất thủ trận thứ 2 liên tiếp. Võ sĩ tên tuổi người Thụy Điển đã để thua điểm số tương đối sau 12 hiệp đấu trước quyền thủ người Canada Jean Pascal trong trận tranh đai WBA Regular và WBC Silver hạng dưới nặng. Trước đó, anh đã để thua Marcus Browne (Mỹ) cũng bằng điểm số (nhưng là thua tuyệt đối) sau 12 hiệp đấu trong trận tranh đai WBC Silver bỏ trống hồi đầu tháng Giêng.

Những trận đấu quyền cuối năm 2019: “Cỗ xe tăng” thắng trận KO thứ 22, “Máy cưa” thua điểm Pascal ảnh 2 Pascal đang tấn công "Máy cưa"
Tính từ sau khi đấu hòa Adonis Stevenson, phong độ của Badou đã đi xuống, trong khi đó, chính Adonis cũng mới vừa để thua quyền thủ người Ukraine Oleksandr Gvozdyk bằng KO ở hiệp đấu thứ 11 trận bảo vệ đai WBC hạng dưới nặng. Còn Gvozdyk, sau trận thắng Adonis, cũng đã lại để thua quyền thủ người Nga là Artur Beterbiev…

Tin cùng chuyên mục