Những tín hiệu tích cực từ U23 Việt Nam

Ngay những ngày đầu tháng 6, người hâm mộ bóng đá Việt Nam tiếp tục mãn nhãn với các trận đấu của đội tuyển Việt Nam và mới đây là đội U23 Việt Nam tại sân chơi châu Á. Nét ấn tượng mà tôi muốn nói ở đây chính là sự điều chỉnh ở mặt hệ thống, chúng ta đang dần chuyển sang lối chơi tấn công thay vì miếng mảng phòng thủ phản công mà ông Park Hang-seo đã xây dự từ 5 năm trước.

U23 Việt Nam dần định hình lối chơi mới
U23 Việt Nam dần định hình lối chơi mới

Trận giao hữu với Afghanistan, đội tuyển Việt Nam đã nhập cuộc với tâm lý thoải mái và lối chơi tấn công pressing ngay từ đầu trận. Dù đó là trận giao hữu, nhưng cũng là bước khởi đầu, tín hiệu mới từ ông Park trong việc chuyển đổi dần lối chơi, chúng ta chuyển sang tấn công khi mà lối đá cũ đã bị các đối thủ trong khu vực bắt bài rồi. Đơn cử là những cuộc so tài với Indonesia, Philippines và cả Thái Lan cũng vận hành lối đá này khi gặp chúng ta ở SEA Games vừa qua.

Những tín hiệu tích cực từ U23 Việt Nam ảnh 1 U23 Việt Nam trong buổi tập phục hồi ngày 4-6

Những chuyển đổi lối chơi ở đội tuyển Việt Nam là điều cấp bách, chuẩn bị cho mục tiêu lấy lại ngôi số 1 ở AFF Cup 2022 vào cuối năm nay. Còn chuyện tương lai là ở đội tuyển U23 và những gì các em thể hiện trong trận gặp Thái Lan đã tạo được niềm tin nơi người hâm mộ. Các cầu thủ đang đem lại những tín hiệu tích cực, họ mạnh dạn dâng lên tấn công với những đối thủ ngang cơ hoặc cửa dưới. Chúng ta đã tấn công chủ động, pressing tầm cao và nhịp nhàng, hiệu quả trong việc điều tiết thế trận, chuyển đổi từ tấn công sang phòng ngự phản công theo từng thời điểm.

Những tín hiệu tích cực từ U23 Việt Nam ảnh 2 Ngoại trừ Văn Toản, những ca chấn thương khác bình phục tốt

 Đây là lối chơi để hướng tới tương lai, lịch sử phát triển của bóng đá thế giới luôn yêu cầu các đội phải đá tấn công và tấn công. Còn khá sớm để có nhận xét cụ thể về HLV Gong Oh-kyun, nhưng lối chơi mà các cầu thủ Việt Nam trình diễn trước Thái Lan rõ ràng là mãn nhãn và đang đúng với mục tiêu của nhà cầm quân này là cố gắng định hướng sang lối chơi mới trong tương lai. Nên nhớ, đây chính là lực lượng kế thừa gần nhất cho đội tuyển Việt Nam, chính lối chơi này là điều mà ông Park đang hướng đến để có những thay đổi ở hệ thống cho các đội tuyển của chúng ta.

Những tín hiệu tích cực từ U23 Việt Nam ảnh 3

 Dĩ nhiên là chúng ta đang vui về tinh thần, lối chơi của các cầu thủ. Nhưng bên cạnh đó đội U23 Việt Nam đang còn những mặt hạn chế mà nếu không sớm khắc phục thì sẽ rất nguy hiểm khi nhìn vào 2 bàn thua. Những bàn thua cho thấy sự thiếu tập trung. Bàn đầu thì rõ là từ cá nhân Văn Toản, còn ở bàn thứ hai thuộc về sự mất tập trung của hàng phòng ngự ở những thời điểm quan trọng, mà thông thường là cuối hiệp đấu, cuối trận đấu. Vấn đề này thuộc về kinh nghiệm thi đấu còn thiếu, đó cũng chính là hạn chế của thế hệ U23 hiện nay.

Tin cùng chuyên mục