Những tay súng trẻ Italy tỏa sáng trước Thổ Nhĩ Kỳ

Sau khi bị loại khỏi World Cup 2022, ông Roberto Mancini hài lòng ở bước đầu thử nghiệm những cầu thủ trẻ cho trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ.
Giacomo Raspadori lập cú đúp
Giacomo Raspadori lập cú đúp

Những cựu binh như Ciro Immobile, Lorenzo Insigne được cho trở về CLB sau trận thua Bắc Macedonia. Sau cả chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu không thành công thì ông Roberto Mancini quyết định thử nghiệm những cầu thủ trẻ trên hàng tấn công vẫn theo sơ đồ 4-3-3. 

Một cầu thủ bị chỉ trích nhiều ở trận thua Bắc Macedonia là thủ môn Donnarumma tiếp tục mắc lỗi ở trận đấu này. Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2020 không phải dính lỗi dẫn tới 1 bàn thua như ở trận trước đó mà lần này tới 2 lần. Đầu tiên là bàn mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 4 khi anh khép góc không tốt để Under dứt điểm qua 2 chân. Sau đó là tình huống không lao ra ngay trong vòng 5m50 nên Dursun ấn định tỷ số 2-3 cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Những tay súng trẻ Italy tỏa sáng trước Thổ Nhĩ Kỳ ảnh 1 Tiền đạo Nicolo Zaniolo chưa tìm thấy tiếng nói chung với đồng đội
Ngoại trừ sai sót của Donnarumma, ông Mancini tỏ ra khá hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ Italy. Tiền đạo Scamacca không ghi bàn ở trận đấu này nhưng rất tích cực xâm nhập vòng cấm đối phương và chịu khó dứt điểm. Một chân sút trẻ khác là Raspadoni chiếm được niềm tin của HLV 57 tuổi khi có được cú đúp vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ ở phút 39 và 69. Pha đánh đầu gỡ 1-1 của Cristante ở phút 35 là lần đầu tiên Italy có bàn thắng sau 3 trận liên tiếp. “Đây là lần đầu tiên nhiều cầu thủ chơi cùng nhau nhưng họ đã có phản ứng khá tích cực sau trận thua Bắc Macedonia và nhất là sau khi bị dẫn bàn sớm ở phút thứ 4. Họ cần thêm thời gian để quen lối chơi của nhau nhưng bước đầu cho thấy khá ổn”, ông Mancini nói với đài RAI Sport. 

Đội trưởng Chiellini có những hành động cho thấy anh sẽ giã từ đội tuyển Italy sau trận đấu này. Khi được HLV Mancini thay ra ở phút 76, Chiellini hôn băng đội trưởng trước khi trao cho thủ môn Donnarumma. Anh cũng ôm rất chặt ông Mancini lúc ra đường pitch. Trung vệ 37 tuổi này đã có 116 lần khoác áo đội tuyển, đứng thứ 5 sau De Rossi, Paolo Maldini, Fabio Cannavaro và Gigi Buffon.

Tin cùng chuyên mục