Những tay đập tạo dấu ấn cho bóng chuyền nữ Việt Nam

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, người hâm mộ bóng chuyền cả nước và giới chuyên môn không thể không nhắc tới các tay đập chân dài đang tạo được sự hiệu quả chuyên môn ở môn thể thao đầy sức hút này. Có thể nói, họ là các nhân vật chính tạo sức hút trên sân đấu để người hâm mộ luôn sẵn sàng vào nhà thi đấu cổ vũ.

Bóng chuyền nữ Việt Nam đang thi đấu khởi sắc thời gian qua và các cầu thủ được đánh giá cao về chuyên môn. Ảnh: BCVN
Bóng chuyền nữ Việt Nam đang thi đấu khởi sắc thời gian qua và các cầu thủ được đánh giá cao về chuyên môn. Ảnh: BCVN

“Phải thấy rằng, bóng chuyền nữ có một ưu thế riêng là được người hâm mộ quan tâm chú ý rất kỹ lưỡng. Cầu thủ nữ trong các giải đấu mang khán giả tới nhà thi đấu cổ vũ đông đảo hơn. Ngoài yếu tố có gương mặt khả ái thì chuyên môn tốt chính là điều cầu thủ nữ được người hâm mộ ưu ái cổ vũ”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đồng thời là Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam – ông Trần Đức Phấn từng chia sẻ.

Trở lại sau dịch bệnh Covid-19, bóng chuyền Việt Nam đã có nhiều hoạt động đáng kể, đặc biệt là sự tham gia của đội tuyển nữ quốc gia trong một số giải quốc tế. SEA Games 31 là đấu trường quan trọng nhất mà chúng ta đã góp mặt để rồi những cái tên như Lê Thị Thanh Liên, Trần Thị Thanh Thúy, Nguyễn Thị Uyên, Phạm Thị Nguyệt Anh, Trần Việt Hương, Trần Thị Bích Thủy, Nguyễn Thị Bích Tuyền, Hoàng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Thu Hoài, Nguyễn Thị Trinh, Đinh Thị Thúy, Lưu Thị Huệ, Đoàn Thị Lâm Oanh, Nguyễn Thị Kim Liên giành được tấm HCB trên sân nhà. Với họ, không ít người đã trải qua các kỳ SEA Games trước đó  nhưng cảm giác thi đấu trên sân nhà, cống hiến cho khán giả nhà và lọt vào chung kết rồi giành HCB vẫn là một kỷ niệm đáng nhớ nhất.

Sau SEA Games 31, giai đoạn mới của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nối tiếp thành công khi các cầu thủ tiếp tục thi đấu cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022 (giành hạng 4) và ASEAN Grand Prix 2022 (giành hạng nhì). Với VĐV nói chung, việc tập luyện và thi đấu là không ngừng nghỉ vì thế có thể xem từ đầu năm tới nay các cô gái bóng chuyền không nghỉ ngơi giây phút nào, thi đấu liên tục.

Góp vào thành tích chung của tập thể cũng phải kể tới dấu ấn cá nhân và trong đó, chủ công Trần Thị Thanh Thúy được nhiều người nhắc tới nhất. Tay đập đang có chuyên môn tốt nhất Việt Nam và cũng là cầu thủ duy nhất thi đấu ở nước ngoài này thể hiện đúng vai trò của người dẫn đầu, ý thức cao ở chuyên môn và chuyên nghiệp trong thi đấu. Còn nhớ tại giải vô địch quốc gia năm nay (tháng 7-2022), gặp chấn thương lật cổ chân khi tập luyện, Thanh Thúy vẫn nén đau ra sân không lùi bước và có kết quả tốt với tấm HCĐ cùng đội bóng VTV Bình Điền Long An. Chưa kể, cô cũng góp mặt đủ trên sân ở tất cả các trận của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam từ SEA Games 31 cho tới cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022 và ASEAN Grand Prix 2022.

Thanh Thúy đã chơi hiệu quả trong tất cả giải đấu của đội tuyển quốc gia ở năm nay. Ảnh: NHẬT ANH

Thêm một tín hiệu vui, bóng chuyền nữ đang có trường hợp Hoàng Thị Kiều Trinh và Phạm Thị Nguyệt Anh được đội bóng tại Thái Lan ngỏ ý mời xuất ngoại thi đấu. Nếu thành công, cầu thủ nữ của chúng ta thêm một lần được phát triển chuyên môn và cũng để tiếp cận nhiều hơn với các nền bóng chuyền tiên tiến ngoài Việt Nam.

Mới đây, giải thưởng Cúp chiến thắng năm 2022 đã công bố danh sách các ứng viên bầu chọn cho hạng mục VĐV nữ của năm và bóng chuyền vinh dự có 1 đề cử là chủ công Trần Thị Thanh Thúy.

Lần đầu tiên, giải bóng chuyền vô địch quốc gia đưa vào trao giải thưởng cá nhân Hoa khôi bóng chuyền. Trong lần đầu này, kết thúc giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022, VĐV Nguyễn Thu Hoài (Ngân hàng Công thương) đã được bầu là Hoa khôi của bóng chuyền nữ Việt Nam.   

Tin cùng chuyên mục