Những tân binh chờ đợi tỏa sáng ở Ligue 1 mùa này

Giải VĐQG Pháp sắp khởi tranh trở lại vào rạng sáng ngày thứ Bảy tới. Những tân binh nào được chờ đợi sẽ đặt dấu ấn cho Ligue 1 mùa giải 2018-2019?
Gigi Buffon sẽ gây sự cvhú ý trong khung thành PSG.
Gigi Buffon sẽ gây sự cvhú ý trong khung thành PSG.

Thomas Tuchel. PSG quyết định công bố tên tân HLV mùa giải 2018-2019 khi mùa giải 2017-2018 chưa kết thúc: Thomas Tuchel sẽ thay Unai Emery. Phải thấy rõ sức ép lên Tuchel là cực lớn bởi vì ông Emery đã giúp PSG thâu tóm toàn bộ các danh hiệu ở trong nước nhưng vẫn không làm hài lòng các sếp Qatar vì sớm bị loại ở Champions League. HLV người Đức 44 tuổi thực ra lại không có nhiều kinh nghiệm trận mạc châu lục như người tiền nhiệm với 3 lần liên tiếp vô địch Europa League với Sevilla trước khi sang PSG. Bây giờ, ông Tuchel đứng trước nhiệm vụ: không làm “sứt mẻ” danh hiệu nào ở quốc nội và phải tiến sâu hơn vòng tứ kết ở Champions League.

Gianluigi Buffon. Thủ môn người Ý đã 40 tuổi và gia nhập PSG theo dạng chuyển nhượng tự do. Buffon nhanh chóng thu phục HLV Tuchel cho vị trí thủ môn số một của nhà ĐKVĐ nước Pháp. Buffon được đánh giá cao ở kinh nghiệm trận mạc, nhất là đấu trường Champions League mà PSG khao khát nhất.

Patrick Vieira. Cựu danh thủ Pháp trở lại quê nhà sau 2 năm huấn luyện ở New York City (Mỹ). Những đồng đội từng cùng nhau vô địch World Cup 1998 như Zidane và Deschamps quá thành công trên cương vị HLV trưởng thì Vieira giờ đây mới bắt đầu công việc huấn luyện ở châu Âu. Vieira đứng trước nhiệm vụ đưa Nice tới giải đấu danh giá Champions League mùa giải kế tiếp.

Aleksandr Golovin. Tiền vệ người Nga gia nhập Monaco phải nói nhanh rằng nhờ tầm ảnh hưởng của ông chủ người Nga bởi Juventus và Chelsea cũng nhảy vào cuộc đua. Golovin tỏa sáng ở World Cup 2018 là nền tảng cho HLV Leonardo Jardim tin vào khả năng gánh vác công việc là Lemar và Fabinho để lại ở Monaco.

Tin cùng chuyên mục