Những “sự thật” sau thảm bại của Barca trước Bayern

Barcelona đã trải qua trận đại bại lớn nhất trong lịch sử Champions League của họ, khi bị Bayern Munich khuất phục 2-8 ở trận tứ kết tại Lisbon.

Thomas Mueller trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất vào lưới Barca ở Champions League. Ảnh: Getty Images
Thomas Mueller trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất vào lưới Barca ở Champions League. Ảnh: Getty Images

Trận đấu của thầy trò HLV Quique Setien có diễn biến được tổng kết là từ tệ đến… tệ hơn. Ngay cả Lionel Messi cũng không thể giữ chân những gã khổng lồ Camp Nou sống sót trong trận đấu. Và sau trận đấu, dữ liệu Opta đưa ra cho thấy Barca đã tồi tệ đến mức nào trong khi Bayern chứng minh tại sao rất nhiều người đánh giá cao họ cho danh hiệu năm nay.

Theo đó, Barca trở thành đội đầu tiên thủng lưới 4 bàn trong hiệp 1 của một trận đấu loại trực tiếp Champions League kể từ khi Porto để thủng lưới 5 bàn trước Bayern vào tháng 4-2015, trong trận lượt về vòng tứ kết. Đây là đội hình già nhất mà Barca từng chơi trong một trận Champions League, trung bình 29 tuổi 329 ngày, và Barca trông giống như những lão tướng duối sức trước sự quần thảo của sức trẻ của đối thủ. Và ở đó, Barca chỉ có đúng 7 lần tung ra các pha dứt điểm về khung thành đối phương. Kết quả, thì đây là lần đầu tiên Barca chịu thủng lưới 8 lần trong một trận đấu kể từ trận thua 0-8 trước Sevilla tại Cúp Nhà vua năm 1946.

Phía ngược lại, Bayern đã nêu ra hàng loạt kỷ lục sau trận đấu ấn tượng này. Theo đó, Hùm xám trở thành đội đầu tiên ghi 8 bàn trong một trận đấu loại trực tiếp Champions League. Ghi 4 bàn chỉ sau 31 phút, Bayern cũng là đội làm được điều này sớm nhất trong một trận đấu loại trực tiếp Champions League.

Tiền đạo Robert Lewandowski trở thành cầu thủ thứ 5 trong lịch sử Cúp C1/Champions League ghi bàn trong 8 trận liên tiếp, và là người đầu tiên của Bayern lập được kỳ tích này. Lewandowski cũng chạm cốt mốc 50 bàn tại Champions League chỉ sau 60 trận cho Bayern, thành tích kém duy nhất Cristiano Ronaldo -  người đạt cột mốc này chỉ sau sau 50 trận cho Real Madrid.

Những “sự thật” sau thảm bại của Barca trước Bayern ảnh 1 Robert Lewandowski đã vượt trội Lionel Messi trong màn so đọ này. Ảnh: Getty Images

Trong khi, với cú đúp của mình, Thomas Mueller đã nâng số lần ghi bàn vào lưới Barca lên con số 6 chi sau 5 lần đối đầu, qua đó trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất vào lưới Barca ở Champions League - hơn Andriy Shevchenko vốn ghi 5 bàn trong sự nghiệp vào lưới Barca. Mueller cũng nâng số bàn thắng ở vòng loại trực tiếp Champions League lên con số 23, chỉ kém Ronaldo (67) và Messi (47).

Và sau chiến thắng này, HLV Hansi Flick trở thành nhà cầm quân người Đức thứ 3 góp mặt ở bán kết Champions League năm nay, sau Julian Nagelsmann của RB Leipzig và Thomas Tuchel của Paris SG. Trong lịch sử, Champions League chưa bao giờ chứng kiến 3 nhà cầm quân từ một quốc gia duy nhất góp mặt ở bán kết.

Tin cùng chuyên mục