Những quy định chặt chẽ ở vòng loại World Cup 2022

Cuối cùng, VFF cũng như thầy trò HLV Park Hang-seo thở phào khi đội tuyển Việt Nam được tạo điều kiện cho thi đấu trên sân Mỹ Đình ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Bên cạnh việc đảm bảo công tác an ninh cho các trận đấu, một vấn đề ưu tiên hàng đầu chính là quy định an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Đội tuyển Việt Nam được đá trên sân Mỹ Đình ở vòng loại 3 World Cup 2022
Đội tuyển Việt Nam được đá trên sân Mỹ Đình ở vòng loại 3 World Cup 2022

Với khán giả, để vào sân xem và cổ vũ đội nhà cũng không là điều dễ dàng. AFC và cả VFF sẽ khống chế số lượng khán giả vào sân, như ở UAE vừa qua chỉ cho phép 30% khán giả vào sân tính theo tổng số ghế. Trong đó, khán giả của đội chủ nhà chỉ được 20%. Ngoài ra, tất cả khán giả vào sân đều phải có xác nhận đã tiêm vaccine và có giấy chứng nhận âm tính trong 48 giờ trước trận đấu, phải đeo khẩu trang, không di chuyển khi trận đấu đang diễn ra...

Quy định giấy chứng nhận âm tính còn được áp dụng cho cả giới truyền thông bên cạnh việc giới hạn số lượng vào sân, cùng quy định giãn cách khi tác nghiệp trên sân.

Sau khi được tạo điều kiện cho tổ chức các trận đấu trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2022, VFF cũng sớm bắt tay vào công tác chuẩn bị. Bên cạnh kế hoạch tập huấn cho đội tuyển quốc gia là công tác tổ chức. Một quan chức của VFF cho biết, nội dung quan trọng nhất trong việc đăng cai tổ chức các trận đấu của đội tuyển tại Vòng loại cuối World Cup 2022 là cơ chế cách ly đối với các thành viên liên quan đến sự kiện (gồm quan chức của FIFA, AFC đến điều hành, đội khách, đội chủ nhà, các đối tác thương mại, truyền thông báo chí…) khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Những quy định chặt chẽ ở vòng loại World Cup 2022 ảnh 1 Đội tuyển sẽ hội quân vào giữa tháng 8
Tại các trận vòng loại 2 Word Cup 2022 ở UAE vừa qua, nước chủ nhà đã vận dụng mô hình “Bong bóng khép kín”. VFF sẽ vận hành theo mô hình này, bởi trên thực tế đã được vận hành ở vòng loại World Cup 2022, EURO 2020 và sắp đến là Olympic Tokyo. Qua đó, trước khi di chuyển đến quốc gia tổ chức trận đấu, đội khách cùng quan chức AFC, trọng tài, giám sát, khán giả… phải có giấy xác nhận đã tiêm vaccine cùng kết quả xét nghiệm âm tính. Khi đến sân bay tiếp tục tiến hành xét nghiệm, sau đó là vào quy trình “Bong bóng khép kín” từ sân bay về khách sạn, sân tập luyện, thi đấu. Quy trình khép kín trên còn được áp dụng cả với đội chủ nhà.

Tin cùng chuyên mục