Những người hùng futsal Việt Nam

Cùng với các hoạt động xã hội, bóng đá hay futsal đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng do đại dịch Covid-19 gây ra trên toàn cầu. Dù vậy, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã xác định “sống chung với lũ”, cố gắng hết sức để tổ chức các giải đấu quốc gia. Với riêng futsal, tiếc rằng Cúp Quốc gia không thể diễn ra, nhưng Giải VĐQG đã về đích dù nhiều lần bị ngắt quãng do đại dịch. Đối diện với khó khăn trăm bề, nhưng futsal Việt Nam vẫn biết cách để lại dấu ấn vô cùng đậm nét.

Futsal Việt Nam tạo dấu ấn ở World Cup 2021
Futsal Việt Nam tạo dấu ấn ở World Cup 2021

Giải futsal VĐQG diễn ra trọn vẹn là cái kết hoàn hảo cho một năm đầy mỹ mãn của futsal Việt Nam. Trước đó, thành tích lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup của thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã làm nức lòng người hâm mộ. So với kỳ Futsal World Cup 2016, đội tuyển Việt Nam của năm 2021 đối diện với các đối thủ mạnh hơn, nhưng vẫn thi đấu đầy xuất sắc để tái hiện chiến tích của 5 năm về trước. Rõ ràng, con đường thành công ở Lithuania lần này ấn tượng hơn nhiều!

Trong đó, chúng ta phải dành lời ngợi khen đến các cầu thủ, đó mới là nhân vật chính. Đối mặt với những khái niệm như “bong bóng an toàn”, “cách ly tập trung”... chưa kể sự lo lắng cho người thân phải sống vật lộn trong mùa dịch, nhưng tất cả đều vượt qua nỗi nhớ gia đình để tập trung cống hiến và thi đấu hết mình cho Tổ quốc, vì màu cờ sắc áo. Đó là những “anh hùng” futsal Việt.   

Thành công của đội tuyển Việt Nam và Giải futsal VĐQG đã về đích có tác động rất lớn đến cuộc bầu chọn cho danh hiệu Quả bóng Vàng (QBV) Việt Nam 2021. Từ sân chơi trong nước đến quốc tế, giới chuyên môn đã có những khía cạnh, góc nhìn để đánh giá hết tất cả cầu thủ. Tất nhiên, những tuyển thủ quốc gia trở về từ Futsal World Cup 2021 đang chiếm ưu thế trong cuộc đua năm nay. Nhưng tôi nghĩ rằng, tất cả đều xứng đáng để được giới chuyên môn điền tên vào lá phiếu.

Những người hùng futsal Việt Nam ảnh 1 Những thể hiện của các tuyển thủ tại VCK World Cup đã ghi điểm nhiều vào các lá phiếu bầu chọn
Với sự phát triển của futsal Việt Nam, tôi hy vọng trong vài năm tới sẽ có QBV nữ futsal. Khi bóng đá sân lớn đã có đầy đủ các danh hiệu thì futsal cũng xứng đáng được như vậy! Việc các cầu thủ futsal được vinh danh là điều rất tốt. Đây là bộ môn xứng đáng được đầu tư, phát triển ở Việt Nam và những người đóng góp xứng đáng được vinh danh. Futsal có tính chất giáo dục thể chất rất cao và khi nó có sức ảnh hưởng lớn thì sẽ thúc đẩy, phát triển phong trào thể thao quần chúng.

Là người trong nghề, tôi đánh giá rất cao về ý nghĩa mà Giải thưởng QBV Việt Nam mang đến. Đây chính là con đường chính quy mà hàng năm các cầu thủ xuất sắc sẽ được tôn vinh, tri ân và công nhận sức đóng góp dành cho xã hội. Đã nằm trong danh sách đề cử là vinh dự lớn, chứ không nói xa hơn đoạt danh hiệu. Bên cạnh sẽ có những đặc quyền chấm điểm QBV cho các tuyển thủ cống hiến hết mình. Vì thế, đó cũng sẽ là động lực, chất xúc tác cho mỗi tuyển thủ cháy hết mình trên sân bóng, được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ....

Một lời cảm ơn chân thành xin được gửi đến báo Sài Gòn Giải Phóng, nhà tài trợ, đơn vị đồng hành... đã cùng nhau duy trì Giải thưởng danh giá này. Bởi vì tất cả những đóng góp của cầu thủ rất đáng trân trọng, đồng thời tạo động lực kích thích cho tất cả lao động hết mình.

Tin cùng chuyên mục