Những mối bận tâm của ông Park trước thềm King’s Cup 2019

Còn khoảng 2 tuần nữa King’s Cup 2019 sẽ khởi tranh và 3/4 đội tham dự giải đã lên danh sách để bắt đầu giai đoạn chuẩn bị. Riêng đội tuyển Việt Nam thì dự kiến trong tuần này ông Park sẽ lên danh sách. Trong tháng 6 không chỉ đội tuyển Việt Nam tham dự King’s Cup mà còn có thêm đội U23 chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với U23 Myanmar, vì thế mà ông thầy người Hàn Quốc đang trải qua những ngày rất bận rộn.

Mãi đến vòng 10 V-League 2019, Tiến Dũng mới có cơ hội ra sân. Ảnh: MINH HOÀNG
Mãi đến vòng 10 V-League 2019, Tiến Dũng mới có cơ hội ra sân. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhưng mối bận tâm nhất của ông Park lúc này có lẽ là bài toán hàng công khi mà các chân sút chủ lực dưới triều đại của ông đột ngột sa sút trong thời gian qua, hoặc mất phong độ hoặc bị chấn thương. Đó là chưa nói đến trong khung thành, Bùi Tiến Dũng đã ngồi trên ghế dự bị suốt từ đầu mùa trước khi được tung vào thi đấu ở vòng 10 vừa qua.

Năm ngoái Tiến Dũng dự bị cho Bửu Ngọc trong thành phần Thanh Hóa còn có lý giải là kinh nghiệm của Bửu Ngọc trội hơn, trong khi Tiến Dũng vừa về từ VCK U.23 châu Á 2018 cũng cần nghỉ ngơi. Nhưng khi gia nhập CLB Hà Nội thì thủ môn vốn là học trò cưng của ông Park lại ngồi trên ghế dự bị rất lâu cho Văn Công. Nhiều người tiếc cho cả Tiến Dũng lẫn người bỏ tiền để đưa thủ môn này về chỉ để ngồi trên ghế dự bị. 

Những mối bận tâm của ông Park trước thềm King’s Cup 2019 ảnh 1 Hà Đức Chinh cũng nhạt nhòa trên hàng công Đà Nẵng
Việc dự bị quá lâu ảnh hưởng đến phong độ, mà sự chệch choạc của Tiến Dũng khi được tung vào bắt chính trong trận Hà Nội thắng Đà Nẵng 3-2 là dễ hiểu. May mà đối thủ không phải xa lạ với Hà Nội, chứ nếu là Hải Phòng, SLNA hay CLB TPHCM thì Tiến Dũng sẽ nhiều lần vào lưới nhặt bóng hơn con số 2.

Mong mỏi của Tiến Dũng được gọi vào tuyển lúc này là rất thật, nhưng đang là ca khó cho ông Park, liệu có nên gọi 1 cầu thủ mà dự bị đến 90% số trận ở V-League từ đầu mùa? Thế nên chuyện thủ môn số 1 vẫn thuộc về Văn Lâm là dễ xảy ra.

Tương tự là Tuấn Anh, trở lại trong đội hình chính của HA.GL từ đầu mùa, nhưng tiền vệ này chưa đạt phong độ tốt nhất của mình. "Đầu máy" của HA.GL vận hành tốt trong thời gian qua chủ yếu dựa vào Văn Toàn, Minh Vương hay Hồng Duy là chính. Thậm chí Văn Thanh đã có bàn thắng vào lưới Viettel ngay trong trận đầu trở lại từ khi sang Hàn Quốc điều trị chấn thương. Nhưng để trông đợi nhiều vào Văn Thanh lúc này hẳn cũng cần cân nhắc, nếu để chậm lại, dành cho vòng loại World Cup thì vẫn tốt hơn. 

Những mối bận tâm của ông Park trước thềm King’s Cup 2019 ảnh 2 Quế Ngọc Hải đột ngột sa sút từ đầu mùa
Nhưng "đau đầu" nhất cho ông Park chính là hàng công. Khả năng Anh Đức được gọi lại vốn là 50-50 bởi ông muốn ưu tiên cho các tiền đạo trẻ ở giai đoạn hậu AFF Cup. Nhưng nay, Công Phượng chưa gây ấn tượng và dự bị nhiều tại K-League. Tiến Linh chưa lấy lại phong độ sau chấn thương, Đức Chinh thì đến 3 lần bị chính HLV Lê Huỳnh Đức phàn nàn về phong độ, Văn Đức vẫn còn điều trị chấn thương ở Nghệ An. Nên có thể ông Park sẽ gọi lại tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân để trao cơ hội ở đợt này. 

Tin cùng chuyên mục