Những kỷ lục của thủ môn 'khó gọi tên' nhất World Cup 2022

Dù để thua Argentina nhưng tuyển Ba Lan của Wojciech Szczesny vẫn ghi tên mình vào vòng Knockout World Cup 2022. Với cá nhân thủ thành khoác áo Juventus, anh còn thiết lập nên những cột mốc đáng nhớ.
Szczesny chung vui cùng đồng đội
Szczesny chung vui cùng đồng đội
Wojciech Szczesny là thủ môn thứ hai trong lịch sử World Cup cản phá thành công quả phạt đền do chính mình gây nên (phạm lỗi). Người làm được điều này trước anh là Joel Bats, cựu thủ môn tuyển Pháp khi chạm trán Brazil tại World Cup 1986.
Những kỷ lục của thủ môn 'khó gọi tên' nhất World Cup 2022 ảnh 1 Pha cản phá xuất sắc của Szczesny
Szczesny cũng là thủ thành hiếm hoi có từ hai lần bắt penalty thành công tại một kỳ World Cup. Chỉ duy nhất hai cái tên đạt được thành tích này trước đây, đó là tiền bối Jan Tomaszewski năm 1974 và Brad Friedel tại World Cup 2002.
Những kỷ lục của thủ môn 'khó gọi tên' nhất World Cup 2022 ảnh 2 Tình huống cứu thua penalty của Szczesny trước Saudi Arabia
Người gác đền thuộc biên chế Juventus rất xúc động sau trận Argentina: "Thua Argentina có sao đâu khi chúng tôi đã vượt qua vòng bảng World Cup 2022. Tôi rất hạnh phúc. Tôi cũng tự hào khi mình cản phá được cú đá phạt đền của Messi."
Những kỷ lục của thủ môn 'khó gọi tên' nhất World Cup 2022 ảnh 3 Messi sút hỏng penalty nhiều nhất lịch sử World Cup
Về phần Lionel Messi, huyền thoại người Argentina để lại "dấu ấn" buồn. Với 2/3 lần hụt penalty, Leo hiện là một trong hai người đá hỏng phạt đền nhiều nhất trong lịch sử World Cup (không tính loạt sút luân lưu). "Chung mâm" với El Pulga là Asamoah Gyan, cựu tiền đạo người Ghana (đá hỏng 2/4 quả). 

Tin cùng chuyên mục