Những hợp đồng ‘bom tấn’ đầu tiên của bóng đá nữ Việt Nam

Ngày 27-5, CLB nữ Thái Nguyên đã tiến hành ký hợp đồng với 3 tân binh đến từ TPHCM kèm chế độ đãi ngộ rất hấp dẫn, được xem là bước đột phá với cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam.

Hoài Lương trong buổi ra mắt cùng CLB Thái Nguyên. Ảnh: FBNV
Hoài Lương trong buổi ra mắt cùng CLB Thái Nguyên. Ảnh: FBNV

Những tranh chấp liên quan đến chuyện đi/ở của các cầu thủ Lê Hoài Lương và Nguyễn Thị Mỹ Anh với đội bóng cũ là TPHCM đã kết thúc khi LĐBĐ Việt Nam sau khi xem xét đã ra quyết định thuận lợi cho các cầu thủ từ hồi tháng 4. Đến ngày 27-5, sau khi hoàn tất các thủ tục, CLB nữ Thái Nguyên đã chính thức ký hợp đồng với các cầu thủ trên và thêm Trần Thị Kim Anh vào giờ chót.

Những hợp đồng ‘bom tấn’ đầu tiên của bóng đá nữ Việt Nam ảnh 1 Đội hình CLB Thái Nguyên tham dự mùa bóng 2022

Cụ thể, Mỹ Anh được sẽ nhận phí lót tay 500 triệu đồng/2 năm cùng tổng thu nhập khoảng 30 triệu đồng/tháng. Lê Hoài Lương được nhận 400 triệu đồng/2 năm kèm tổng thu nhập 30 triệu đồng/tháng. Riêng cầu thủ Kim Anh không muốn tiết lộ mức đãi ngộ.

Những hợp đồng ‘bom tấn’ đầu tiên của bóng đá nữ Việt Nam ảnh 2 Hoài Lương và Mỹ Anh trong thời điểm cùng khoác áo đội tuyển quốc gia. Ảnh: FBNV
Việc cầu thủ nữ nhận được chế độ đãi ngộ tốt được xem là bước ngoặt của phong trào bóng đá nữ Việt Nam vốn bấy lâu thường nhận những lời ta thán về chuyện thu nhập. Từ đó, hy vọng mọi thứ sẽ được cải thiện trong thời gian tới. Được biết, trước đó CLB Thái Nguyên đã mời gọi nhiều cầu thủ đội nữ TPHCM, nhưng một số đã quyết đinh ở lại, gia hạn hợp đồng với đội bóng cũ chứ không ra đi.
Những hợp đồng ‘bom tấn’ đầu tiên của bóng đá nữ Việt Nam ảnh 3 Bộ 3 tân binh của CLB Thái Nguyên

Đội nữ Thái Nguyên vốn được đầu tư mạnh trong 2 mùa gần đây, và từ việc bổ sung lực lượng như trên, đội đã hướng đến mục tiêu tốp 3 ở giải VĐQG nữ 2022. Đồng nghĩa với việc cạnh tranh cùng các “đàn chị” TPHCM, Hà Nội, Hà Nam và Than KSVN.

Tin cùng chuyên mục