Những đóa hoa tuyệt vời

Ngày 8-3, đâu đó trên mảnh đất Việt Nam, có những người con viết tâm thư dành tặng mẹ, người bạn nam thể hiện tình cảm với người phụ nữ mình yêu thương. Hôm nay trong ngày đặc biệt này tôi xin dành tặng và tri ân tới tất cả các người cô, dì, bác, bạn  đã và đang làm trong ngành thể thao nói chung và trong lĩnh vực sự nghiệp quần đùi áo số. 

Văn Thị Thanh và các học trò.
Văn Thị Thanh và các học trò.

Với tôi, một người phụ nữ xuất phát là một cầu thủ bóng đá, cũng như bao cựu cầu thủ khác, bóng đá đã mang đến cho tôi những niềm vui và cám ơn bóng đá đã cho tôi có được như ngày hôm nay. 

Nhắc đến các ngày lễ trong năm, từ ngày Lễ tình nhân 14-2, Quốc tế phụ nữ 8-3, Phụ nữ Việt Nam 20-10…, cầu thủ nữ chúng tôi không màng đến những ngày này. Ừ, thì cứ nghĩ như vậy thôi, cũng là một con người ai cũng muốn có quà từ người thân và bạn bè, nhưng làm quen với môn thể thao mình đam mê đó là món quà lớn nhất, Tôi nhớ khi còn là vận động viên, được hỏi "Ngày 8-3 Thanh muốn được điều gì nhất", tôi đã trả lời rất ngô nghê rằng: “Mong được tặng quà từ người thân yêu của mình”. 

Sự nghiệp của mình nay thi đấu chỗ này, tập huấn chỗ khác thì thử hỏi làm gì có bạn nào quan tâm mà tặng hoa hay quà. Con gái đá bóng xưa và nay cũng khác, có thể nói mọi người không tin, khi nhìn trước gương và tự hỏi đến bản thân mình còn không… yêu nỗi nữa là. Bây giờ thì các em được xã hội quan tâm hơn, nhiều em nữ đá bóng và sở hữu nhan sắc như diễn viên ca sĩ, ngoài ra các em cũng đá bóng hay hơn. 

Những đóa hoa tuyệt vời ảnh 1 Văn Thị Thanh đoạt Quả bóng vàng nữ năm 2003
Những ngày này, chúng tôi cũng nhận được những câu hỏi hồn nhiên của các học trò: Sao không thấy cô hẹn hò? Sao không thấy ai tặng quà cho cô... Câu hỏi ngây ngô nhưng đúng các bạn ạ. Con gái đá bóng chắc có lẽ khô khan và không được xinh đẹp, ăn nói không khéo nên những ngày lễ cũng diễn ra như những ngày thường. Dần dần nó thành một thói quen tự an ủi khi không có quà. Lướt Facebook, Twitter thấy ghen tị với các bạn cùng trang lứa, và câu trả lời các học trò là, các con chính là món quà ý nghĩa đối với các thầy cô, chỉ cần nhìn thấy các con trưởng thành đó là món quà lớn nhất đối với các thầy cô và không có gì có thể sánh bằng. 

Hôm nay cũng vậy, một ngày ý nghĩa đối với tất cả các chị em phụ nữ, chị em hoạt động trong lĩnh vực thể thao, những cầu thủ trót mang nghiệp quần đùi áo số. Các chị các em chính là những đóa hoa tuyệt vời, hãy cống hiến cho thể thao nước nhà mang vinh quang về cho đất nước. Xin chúc mọi người luôn giữ gìn sức khỏe, khi còn là cầu thủ trau dồi những kiến thức cần thiết cho bản thân để trở thành những cầu thủ vừa đá bóng hay vừa có kiến thức. Chúc chị em có thật nhiều hoa, nhiều quà không chỉ riêng ngày 8-3 mà còn những ngày lễ khác nữa…

Tin cùng chuyên mục