Những “điểm nóng” giữa mùa

LS V-League và giải hạng Nhất 2020 đã đi qua gần nửa chặng đường, cuộc đua tranh ờ 2 đầu bảng xếp hạng ngày càng gay cấn trong việc bứt phá để tránh rơi vào nhóm đua trụ hạng ờ giai đoạn 2. Đã có 5 nhà cầm quân phải ra đi, khả năng ít ngày tới sẽ có thêm một "tướng" nữa chia tay mà hành trình của đội nhà chưa xứng với sự đầu tư và kỳ vọng. 

Cầu thủ khiếu nại trọng tài trận Bình Dương - Hà Nội. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Cầu thủ khiếu nại trọng tài trận Bình Dương - Hà Nội. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ở vào giai đoạn tranh đua quyết liệt trên, một đề tài, nói đúng hơn là mối lo ngại không mới nhưng luôn thu hút sự quan tâm của các đội bóng, nhà tổ chức và cả sư luận. Đó là công tác trọng tài, vốn khơi nguồn những tranh cãi trên sân bóng trong thời gian qua. Có lúc nhiều người khá khắt khe khi bảo các cầu thủ hễ có chuyện là cứ vây, tranh cãi trọng tài thiếu sự chuyên nghiệp. Nhưng sau vụ việc trên sân Tam Kỳ ở trận Quảng Nam - SLNA 2-1, đội khách đã làm đơn kiến nghị về công tác trọng tài sau trận đấu. Lúc này, VFF đã phải lên tiếng. 

Những “điểm nóng” giữa mùa ảnh 1 Đội SLNA khiếu nại trọng tài trận Quảng Nam - SLNA. Ảnh: Viết Định 

Thường trực VFF đã có văn bản đến Ban trọng tài đề nghị sớm chấn chỉnh công tác điều hành các giải đấu để không được ảnh hưởng đến hình ảnh của giải. Quả thực, nếu không sớm kết thúc những sai phạm của trọng tài sẽ dễ dẫn đến hệ luỵ là những tranh cãi vẫn sẽ kéo dài, sự tự tin của trọng tài sẽ giảm đi và nỗi âu lo sẽ tiếp tục gia tăng. 

Tính tranh đua giữa các đội đang đến mức cao trào. Đã có 5 nhà cầm quân bị thay thế từ đầu mùa bóng đến nay. Yên ả ra đi cũng có, tranh cãi sau khi bị thanh lý hợp đồng và kiện lên FIFA cũng có, nhưng xâu chuỗi vấn đề cho thấy nghề HLV bóng đá vẫn có tính rủi ro cao. Đó cũng là điều mà họ xác định khi mà mức lương, chế độ đãi ngộ cho họ đang ổn định ở mức cao. 

Những “điểm nóng” giữa mùa ảnh 2 HLV Thảnh Công đã vực dậy Thanh Hoá sau chuỗi sa sút hồi đầu mùa. 

Mới ở vòng 6 giải hạng Nhất 2020 vừa qua, thêm một HLV đã gây sự chú ý là Hứa Hiền Vinh (Phố Hiến) qua hành động nóng tính, thiếu kềm chế với cầu thủ đội An Giang khi cầu thủ này thực hiện tình huống ném biên. Cụ thể là HLV này đã dùng tay kẹo vào phía sau gáy của Văn Huy khi trước đó, cầu thủ này đá bóng vào khu kỹ thuật đội Phố Hiến ở cự ly gần. Sau trận đấu, hai bên đã hoà giải trong vui vẻ, nhưng chiều 8-7, lãnh đạo CLB Phố Hiến đã đề nghị HLV Hiền Vinh làm bản tường trình và sau đó đã có thông cáo báo chí xin lỗi người hâm mộ.

Dù gì thì mức phạt nguội mà VFF dành cho các bên liên quan sẽ khó tránh, nhất là có điều khoản "xâm phạm thân thể người khác" vốn đã nhiều cầu thủ bị phạt ở những năm trước. 

Tin cùng chuyên mục