Những cuộc đối đầu thú vị trên sân Thống Nhất ở vòng 7 LS V-League 2020

Trong 3 trận đấu sớm của vòng 7 LS V-League 2020 diễn ra vào ngày 29-6, cuộc so tài trên sân Thống Nhất giữa CLB TPHCM và Đà Nẵng khá thú vị khi có nhiều cuộc đối đầu đáng chú ý. Còn về mặt chuyên môn, cả 2 đang có phong độ tốt trong những vòng gần đây nên được kỳ vọng sẽ là trận đấu chất lượng.

Tiến Dũng và người em trai Tiến Dụng sẽ có cơ hội đối đầu trên sân Thống Nhất ở vòng 7 LS V-League 2020.
Tiến Dũng và người em trai Tiến Dụng sẽ có cơ hội đối đầu trên sân Thống Nhất ở vòng 7 LS V-League 2020.

Cách đây không lâu, hai đội đã gặp nhau ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia, khi ấy CLB TPHCM đã vượt qua Đà Nẵng trên loạt sút luân lưu 11m nhờ vào sự tỏa sáng của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Đến trước cuộc so tài lần này, hai đội đang có sự ổn định về phong độ cũng như lực lượng mạnh nhất để sẵn sàng thi thố giành điểm. Đà Nẵng đang có 3 trận liên tiếp bất bại và điều mà HLV Lê Huỳnh Đức mừng hơn cả là Đức Chinh trở lại và đã ghi bàn ở vòng 6 vừa qua. Từ khu vực cuối bảng, đội bóng sông Hàn đã thực hiện cú nhảy “tam cấp” lên vị trí thứ 10 với 7 điểm.

Những cuộc đối đầu thú vị trên sân Thống Nhất ở vòng 7 LS V-League 2020 ảnh 1 Đức Chinh trở lại đã làm cho HLV Lê Huỳnh Đức thở nhẹ.
Trong khi đó CLB TPHCM cũng có thành tích ấn tượng khi vừa có 2 trận thắng liên tiếp để trở lại ngôi đầu bảng. Nếu như HLV Huỳnh Đức ở Đà Nẵng cười tươi khi Đức Chinh trở lại và ghi bàn thì ông Chung Hae-song cũng hài lòng không kém khi Công Phượng liên tiếp ghi bàn trong các trận đấu gần đây. Khi mà CLB Hà Nội và SLNA sẽ gặp ít nhiều khó khăn ở vòng này thì đang là cơ hội thuận lợi cho CLB TPHCM bứt đi ở ngôi đầu bảng khi Đà Nẵng vốn “kỵ-giơ” với CLB TPHCM mỗi khi thi đấu trên sân Thống Nhất. Liệu lần này, thầy trò HLV Huỳnh Đức có làm nên sự khác biệt?

Trước mắt, cuộc chạm trán này có tầm quan trọng hơn nhiều so với cuộc so tài ở Cúp Quốc gia vừa qua. Thế nên, cả hai hẳn sẽ tung hết lực lượng mạnh nhất cho cuộc đối đầu này. Cuộc đối đầu được chờ đợi nhất là Công Phượng và Đức Chinh, hai tay săn bàn chủ lực của đôi bên. Đức Chinh có phần “lép” hơn so với Công Phượng ở dàn vệ tinh xung quanh khi anh phải “gánh team”, còn Công Phượng sẽ có sự hỗ trợ của dàn tiền vệ hung hậu từ CLB TPHCM.

Cuộc gặp gỡ thú vị khác, nếu như thủ môn Bùi Tiến Dũng được ông Chung tung vào bắt chính thì anh rất dễ đối đầu với người em trai trong thành phần đội khách, đó là Bùi Tiến Dụng – cầu thủ vốn đang dần trở thành trụ cột của đội bóng sông Hàn. Bên cạnh đó, tiền vệ tấn công Võ Huy Toàn của CLB TPHCM cũng có cơ hội để đối đầu với đội bóng cũ. Trên hết, đây sẽ là trận đấu đáng xem và được kỳ vọng về tính chuyên môn cao.

Những cuộc đối đầu thú vị trên sân Thống Nhất ở vòng 7 LS V-League 2020 ảnh 2 Tuấn Anh thi đấu khá mờ nhạt trong các trận gần đây. Ảnh: Viết Định
Hai trận còn lại của vòng 7, trận đấu giữa Hải Phòng và HA.GL cũng thu hút sự quan tâm khi HA.GL bất ngờ sa sút ở hai vòng gần đây. Với thực lực hiện có, HA.GL vẫn dễ có hy vọng quay trở lại đường đua ở tốp đầu, nhưng gặp Hải Phòng trên sân Lạch Tray trong lúc này hẵn sẽ không đơn giản. Nhất là đội bóng thành phố Cảng vừa thắng Nam Định ngay trên sân Thiên Trường trong trận đấu được ví như “trận cầu 6 điểm”. Ngay chính Nam Định sau trận thua đó cũng đã phải thay HLV trưởng.

Vấn đề với HA.GL lúc này là tránh không được thua tiếp, bởi sẽ dễ bị đẩy xa với tốp 6 – tranh vô địch ở giai đoạn 2, thay vào đó là chật vật đua trụ hạng. Cái thiếu của đội bóng phố Núi vẫn là 1 thủ lĩnh dẫn dắt lối chơi ở giữa sân mà Xuân Trường chỉ vừa mới trở lại trong khi Tuấn Anh lại gặp vấn đề về phong độ.

Những cuộc đối đầu thú vị trên sân Thống Nhất ở vòng 7 LS V-League 2020 ảnh 3

Trận còn lại trên sân Tam Kỳ cũng quan trọng không kém cho đội khách Viettel khi họ đang trong giai đoạn sa sút. HLV Trương Việt Hoàng rất cần 1 chiến thắng, thậm chí là trận hòa để kết thúc chuỗi sa sút hiện nay. Cả khách lẫn chủ đều đang gặp vấn đề về tâm lý cùng với việc “khát” điểm, nên đây sẽ là trận đấu đáng xem.

Tin cùng chuyên mục