Những chặng đường lịch sử: Giải thưởng năm 2011

Với thành tích lọt vào tốp 5 cầu thủ hay nhất của SEA Games 26 tại Indonesia, tiền vệ Nguyễn Thành Lương đã lấy lại vị trí số 1 khi được vinh danh Quả bóng vàng 2011.

Những chặng đường lịch sử: Giải thưởng năm 2011
Điều thú vị ở lần bầu chọn năm 2011 là trong tốp 3 danh hiệu có cầu thủ nhập tịch đầu tiên nhận giải, đó là Huỳnh Kesley Alves. Xếp phía sau Thành Lương là tiền vệ của đội SLNA Nguyễn Trọng Hoàng nhờ thành tích cùng SLNA vô địch V-League.
Những chặng đường lịch sử: Giải thưởng năm 2011 ảnh 1 Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Trong năm 2011, CLB XMXT.Sài Gòn đã xuất sắc giành vé thăng hạng V-League. Là chân sút số 1 của đội bóng này, Huỳnh Kesley Alves đã nhận được nhiều phiếu bầu của các đại biểu để giành Quả bóng đồng. Đây cũng là lần thứ hai chân sút này được vinh danh ở giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam, trước đó vào băm 2005, anh được bầu chọn cầu thủ nước ngoài xuất sắc.

Ở hạng mục cầu thủ trẻ xuất sắc, Văn Quyết lần thứ hai được vinh danh, trong khi đó tiền đạo người Argentina Gaston Merlo lần thứ hai giành danh hiệu cầu thủ nước ngoài xuất sắc.

Còn ở hạng mục nữ, thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh trở thành thủ môn thứ hai của TPHCM nhận được danh hiệu QBV nữ (trước đó là Nguyễn Thị Kim Hồng vào năm 2002). Quả bóng bạc thuộc về Lê Thị Thương và Quả bóng đồng thuộc về Nguyễn Thị Muôn.

Tin cùng chuyên mục