Những chặng đường lịch sử: Giải thưởng năm 2004

Năm 2004 đội tuyển Việt Nam thi đấu không thành công ở Tiger Cup nhưng với 4 bàn thắng cùng tinh thần thi đấu nhiệt huyết, Lê Công Vinh nhận được rất nhiều cảm tình từ khán giả cũng như các đại biểu tham gia bầu chọn ở giải thưởng Quả bóng vàng trong năm này.

Những chặng đường lịch sử: Giải thưởng năm 2004

Bên cạnh đó Lê Công Vinh còn giúp SLNA cán đích trong tốp 4 V-League nên đã trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng Việt Nam năm 2004.

Những chặng đường lịch sử: Giải thưởng năm 2004 ảnh 1
Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, một cầu thủ giành được 2 danh hiệu trong năm khi Công Vinh vừa đoạt Quả bóng vàng và cũng thu được nhiều phiếu nhất ở giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc.

Thạch Bảo Khanh cũng đóng góp 4 bàn cho ĐTQG ở Tiger Cup 2004 nhưng do thành tích kém ở CLB Thể Công (rớt hạng) nên anh ngậm ngùi nhận bóng bạc. Còn Quả bóng đồng thuộc về Phan Văn Tài Em. Kiatisak năm thứ hai liên tiếp nhận giải cầu thủ nước ngoài xuất sắc.

Trong khi đó ở giải nữ, tiền đạo thủ quân của đội TPHCM và của ĐTVN, Đoàn Thị Kim Chi nhận giải QBV nữ, xếp trên Đỗ Hồng Tiến và Trần Thị Kim Hồng, đều thuộc đội nữ TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục