Những cái nhất của vòng 2 V-League

V-League 2021 chỉ vừa trải qua 2 vòng đấu nhưng hàng loạt kết quả bất ngờ đã xuất hiện, trong đó, vòng đấu thứ 2 được đánh giá là có nhiều sự kiện đáng quan tâm nhất. 
Lee Nguyễn (phải, CLB TPHCM) xung phong ra sân dù chỉ mới hết cách ly. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Lee Nguyễn (phải, CLB TPHCM) xung phong ra sân dù chỉ mới hết cách ly. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sốc nhất

Trận thua của Sài Gòn FC trước Bình Định có tính chất gây sốc nhất. Dù có tăng cường nhiều cầu thủ mới, thực tế thì Bình Định vẫn chỉ là một đội bóng 12 năm rồi mới được hít thở bầu không khí V-League. Họ phải đá trên sân Nha Trang, tức là cũng không hề có lợi thế sân nhà. Trong khi đó, Sài Gòn FC dù biến động lớn về lực lượng thi dàn cầu thủ trong tay ông Vũ Tiến Thành vẫn “chất” hơn nhiều. Diễn biến trận đấu còn cho thấy tính bất ngờ, khi Bình Định chỉ tung ra 3 cú sút, 1 đi đúng hướng và có 1 bàn thắng. Ngược lại, theo thống kê thì Sài Gòn FC có đến 9 cú sút, nhưng không lần nào bóng đi đúng hướng. Sau 2 trận, Bình Định vẫn bất bại với 1 hòa, 1 thắng.

Những cái nhất của vòng 2 V-League ảnh 1 Niềm vui của các cầu thủ Bình Định sau khi thắng Sài Gòn FC ở vòng 2.
Đặc biệt nhất

Đó là trường hợp vừa đá, vừa… chỉ đạo của ngôi sao Việt kiều Lee Nguyễn trong trận ra mắt CLB TPHCM. Được biết, Lee Nguyễn xung phong ra sân dù chỉ mới có 2 ngày tập trung cùng đội bóng mới, nhưng thay vì bở ngở với lối chơi chung toàn đội, Lee Nguyễn lại còn hướng dẫn đồng đội chuyền bóng, chạy chỗ. Đây là một yếu tố quan trọng để TPHCM có thể đi xa ở mùa giải năm này bởi kinh nghiệm thi đấu của Lee Nguyễn là một “mỏ vàng”.

Âm thầm nhất

Hai trận, ghi 2 bàn nhưng có đủ 6 điểm tối đa, SHB Đà Nẵng khiến người ta cảm thấy thú vị hơn là bất ngờ. Vốn dĩ đây là một đội bóng có tiềm lực, nhưng nhiều năm gần đây, họ không có lực lượng ổn định và cũng không còn được đầu tư mạnh như trước. Nhưng HLV của họ là Lê Huỳnh Đức thì quá thừa kinh nghiệm đá V-League, thế nên họ đang có những bước đi khá âm thầm vẫn đủ để các đối thủ phải lo lắng.

Những cái nhất của vòng 2 V-League ảnh 2 Công Phượng (trái) và HAGL đã có thể nở nụ cười sau chiến thắng.
Vui nhất

Có lẽ là bầu Đức, người đang chịu khó đi xem các trận bóng của HA.GL như cái thời ban đầu làm bóng đá. Gát được các mối lo về kinh doanh sau khi bán nhiều công ty, bầu Đức lại có nguồn cảm hứng từ sự có mặt của Kiatisak, Công Phượng nên việc thường xuyên xem bóng đá cũng là điều dễ hiểu. Chiến thắng của HA.GL trước SLNA dù có chút may mắn cũng khiến bầu Đức cảm thấy hạnh phúc.

Lo nhất

Đương nhiên là Hà Nội FC, đội bóng đặt tham vọng lớn ở mùa này và cũng vừa giành siêu cúp quốc gia một cách thuyết phục. Tuy nhiên, 2 trận thua liên tiếp trước Nam Định và Bình Dương cho thấy sức mạnh của Hà Nội không còn làm các đối thủ phải khiếp nhược. Đây là bài toán khó cho HLV Chu Đình Nghiêm bởi các cầu thủ của ông đã qua quen với việc áp đặt lối chơi, ép đối phương đén nghẹt thở trước khi tung đòn quyết định. Nhưng hiện nay, Hà Nội lại rơi vào thế rượt đuổi. Theo thể thức thi đấu, phải giành ít nhất 6 trận thắng trong 13 trận của giai đoạn 1 mới chắc suất ở tốp 6 đội mạnh nhất tranh chức vô địch tại giai đoạn 2.

Tin cùng chuyên mục