Những bước chạy đầu tiên của Quang Hải ở Ligue 2

Ngôi sao đương thời bóng đá Việt Nam Nguyễn Quang Hải thi đấu hơn 30 phút trong thất bại 0-4 của đội chủ quản Pau FC trước Guingamp tại vòng 1 Ligue 2 rạng sáng 31-7 (giờ Việt Nam).

Quang Hải trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở một giải chuyên nghiệp Pháp
Quang Hải trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở một giải chuyên nghiệp Pháp

Pau FC mở đầu mùa giải 2022-23 bằng chuyến làm khách trên sân của Guingamp thuộc Ligue 2. Đây là trận đấu mà HLV Didier Tholot cất Quang Hải ngồi trên băng ghế bị. Chỉ khi Pau FC nhận đến 4 bàn thắng sau 60 phút bóng lăn, ban huấn luyện mới tung Hải “con” vào sân với hy vọng cải thiện tình hình. Đồng thời đánh dấu cột mốc lịch sử khi Hải trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở một giải chuyên nghiệp Pháp.

Tuyển thủ Việt Nam vào thay vị trí của tiền vệ phải Sylvestre, và tích cực di chuyển rộng hơn 30 phút có mặt trên sân. Quang Hải có 2 đường kiến tạo cho George Clayton và Jean Ruiz dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành của Guingamp. Vì Pau FC đã có thế trận lép vế hoàn toàn so với đội chủ nhà nên tiền vệ sinh năm 1997 cũng không có nhiều đất để diễn. Theo thống kê, Hải có 10 lần chạm bóng, đạt tỉ lệ chuyền (7 lần) và tạt bóng (2 lần) chính xác lên đến 100%, có 1 tình huống tắt bóng thành công, và được trang Sofascore chấm 6,9 điểm - cao nhất Pau FC.

Những bước chạy đầu tiên của Quang Hải ở Ligue 2 ảnh 1 Quang Hải đang cố gắng thích nghi ở môi trường mới
Xét cách tổng thể, Quang Hải đã thi đấu tròn vai và không phạm sai số trong ngày ra mắt Ligue 2. Hy vọng điều này sẽ tiếp thêm tự tin cho Quang Hải ở các trận đấu tiếp theo trong màu áo của Pau FC. Còn với người hâm mộ Việt Nam tiếp tục kỳ vọng, đợi chờ về khả năng tỏa sáng của Hải “con” trên đất Pháp.

Vòng đấu thứ 2 của Ligue 2 diễn ra vào ngày 7-8 tới, Quang Hải và các đồng đội ở Pau FC trở về sân nhà để tiếp đón Dijon, đội bóng từng thi đấu ở Ligue 1.

Tin cùng chuyên mục