Những bộ đôi trong nước đáng chú ý tại LS V-League 2020

Còn 1 tuần nữa, LS V-League 2020 sẽ chính thức khởi tranh. Các đội cơ bản đã hoàn tất bộ khung của mình để chuẩn bị cho cuộc đua tranh. Hẳn nhiên, ưu tiên hàng đầu mà các đội săn lùng vẫn chính là hệ thống tấn công. Hãy cùng điểm qua những cặp bài trùng đáng chú ý trước giờ bóng lăn…

Công Phượng và Phi Sơn sẽ "làm nóng" phòng vé sân Thống Nhất mùa này. Ảnh: CLB TPHCM
Công Phượng và Phi Sơn sẽ "làm nóng" phòng vé sân Thống Nhất mùa này. Ảnh: CLB TPHCM

1.Phi Sơn - Công Phượng (CLB TPHCM)

Dù phi vụ Lee Nguyễn không hoàn thành, nhưng với bộ đôi Công Phượng và Phi Sơn, CLB TPHCM cũng có thể an tâm cả về mặt thương hiệu lẫn chuyên môn. Cả hai vừa có màn khởi động ấn tượng ở AFC Cup, đủ để gởi thông điệp đến cho các hàng phòng ngự tại V-League mùa này.

Một khi Công Phượng “thông nòng” cùng sự hiệu quả của Phi Sơn ở các đường kiến tạo, CLB TPHCM sẽ là đội có hàng công rất mạnh. Bởi ngoài bộ đôi trên, họ còn có sự trợ lực từ Huy Toàn, Công Thành, Hoàng Thịnh Balde…

2. Quang Hải - Văn Quyết (CLB Hà Nội)

Nói đến hàng công của CLB Hà Nội, nhiều người nghĩ ngay đến 1 nhóm đông với dàn “sao” như Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Quyết, Thành Lương… Nhưng trong thời gian gần đây, hai cầu thủ Quang Hải và Văn Quyết mới thực sự là những “thợ săn” trên hàng công của đội bóng thủ đô.

Sự tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng, giữ được sự ổn định là những gì mà Quyết và Hải đã gây khó khăn cho các hàng phòng ngự. Tương tự như CLB TPHCM, bộ đôi này còn có sự trợ lực của các đồng đội vốn thuộc dạng “nanh vuốt” và tiếp tục sẽ là thách thức cho các đối thủ.

Những bộ đôi trong nước đáng chú ý tại LS V-League 2020 ảnh 1 Văn Toàn, "người không phổi" ở HA.GL. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
3. Văn Toàn - Minh Vương (HA.GL)

Đội bóng phố núi vốn nhiều lần gặp phải cảnh thiếu hụt lực lượng ở đầu mùa và năm nay cũng không là ngoại lệ khi Xuân Trường và Tuấn Anh hiện đang gặp phải chấn thương. Dù vậy, HA.GL vẫn còn những gương mặt khác sẵn sàng “gánh team” với hiệu suất ghi bàn ổn định, nhất là bộ đôi Văn Toàn và Minh Vương.

V-League 2019, Minh Vương ghi được 12 bàn để trở thành cầu thủ trong nước ghi nhiều bàn thắng nhất. Còn Văn Toàn được ví như người… không phổi ở khu trung tuyến HA.GL. Chính sự hiệu quả của bộ đôi này đã góp phần lớn cho HA.GL thành công trong cuộc đua trụ hạng đầy cam go ở mùa bóng trước.

4. Tiến Linh - Sỹ Giáp (B.Bình Dương)

Mùa bóng năm nay B.Bình Dương sẽ không còn chân sút kỳ cựu Anh Đức trên hàng công. Thay vào đó là sự trẻ hóa về lực lượng, và hàng công sẽ dựa vào 2 tay săn bàn trẻ là Tiến Linh và Sỹ Giáp.

Nếu như Tiến Linh đã khẳng định được giá trị của mình như một tay săn bàn lợi hại trên hàng công từ đội U23 đến ĐT quốc gia, ở khả năng  không chiến cho đến dứt điểm trong vòng 16m50 thì Sỹ Giáp có lối đá bao quát hơn qua tốc độ nhanh nhạy. Đội bóng đất Thủ còn có Văn Vũ, Dũ Đạt, Tấn Tài vốn cũng rất nhạy bén trong các pha tham gia hỗ trợ tấn công. Nhưng tâm điểm mùa này hẳn vẫn đang hướng vào cặp Tiến Linh và Sỹ Giáp.

Những bộ đôi trong nước đáng chú ý tại LS V-League 2020 ảnh 2 Nguyễn Tiến Linh. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
5.Đức Chinh - Võ Lý (Đà Nẵng)

Đà Nẵng vốn do hai cựu tiền đạo tên tuổi dẫn dắt là Huỳnh Đức và Việt Thắng, nhưng bài toán hàng công vẫn luôn làm họ đau đầu trong những năm qua. Đầu mùa bóng năm nay, Đỗ Merlo đã chia tay để cập bến Hà Tĩnh nhưng ông Đức hẳn cũng không quá lo ngại khi đã chứng kiến sự… trưởng thành của Đức Chinh từ SEA Games 30.

Sự tỏa sáng của Đức Chinh đủ để giúp anh tạo sự an tâm nơi người hâm mộ đội bóng sông Hàn, nhất là HLV khó tính như Huỳnh Đức. Cũng chính sự khắt khe của Huỳnh Đức một phần thúc đẩy Đức Chinh phấn đấu và cải thiện hơn trong thời gian qua. Một chân sút nội khác hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở mùa này là Võ Lý. Vốn là chân sút số 1 của Huế và mùa rồi đã lọt vào mắt xanh của HLV Huỳnh Đức, nhưng đến LS V-League ông mới có được chân sút này.

Tin cùng chuyên mục