Như Quỳnh rút thắng chặng mở màn giải xe đạp nữ Biwase Cup 2022

Tay đua chủ lực của đội chủ giải Biwase  Bình Dương Đinh Thị Như Quỳnh đã tung nước rút dũng mãnh để giành chiến thắng chặng mở màn Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương Biwase Cup 2022 chạy 3 vòng quanh TP Mới Bình Dương dài 66km.

Niềm vui chiến thắng của Như Quỳnh tại đích đến
Niềm vui chiến thắng của Như Quỳnh tại đích đến

Đáng tiếc vào giờ chót, cả 3 đội nước ngoài là tuyển Malaysia, tuyển Thái Lan và CLB Fisherman’s Friends (Thái Lan) phải rút lui vào giờ chót do có nhiều thành viên bị mắc Covid-19. Trong khi đó, các đội đua trong nước cũng hồi hộp với nhiều trường hợp dương tính với Covie-19, trong đó đội Tập đoàn Lộc Trời có đến 2 tay đua bị nhiễm. Nhưng trước giờ thi đấu, tay đua Nguyễn Thị Thật đã có kết quả âm tính nên được thi đấu còn Nguyễn Thị Thi vẫn dương tính nên vắng mặt.

Đúng với dự đoán của giới chuyên môn, đội Tập đoàn Lộc Trời đã chứng tỏ sức mạnh với sự có mặt của Nguyễn Thị Thật, Lâm Thị Kim Ngân, Nguyễn Thị Thu Mai,… Họ kiểm soát đoàn đua ở 2 vòng đầu tiên và tạo điều kiện thuận lợi cho Nguyễn Thị Thật tung nước rút giành chiến thắng cả hai điểm sprint.

Như Quỳnh rút thắng chặng mở màn giải xe đạp nữ Biwase Cup 2022 ảnh 1 Đội Tập đoàn Lộc Trời kiểm soát thế trận ở 2 vòng đầu

Nhưng bước vào vòng thứ 3 mang tính quyết định cho cả chặng, ê-kíp Xổ số kiến thiết Đồng Tháp đã gây bất ngờ. HLV Mai Công Hiếu xua quân tấn công ồ ạt tạo điều kiện cho một nhóm nhỏ khoảng 6 cua-rơ thoát đi, trong đó Đồng Tháp có lợi quân số nhất với hai đại diện. Đáng nói là tay đua nữ số 1 VN Nguyễn Thị Thật của Tập đoàn Lộc Trời cũng như hai tay đua Nhật Bản Shoko Kashiki và Miyoko Karami của Biwase Bình Dương đều kẹt lại nhóm đông.

Sau khi nhóm này tạo được khoảng cách gần 30 giây thì đội Tập đoàn Lộc Trời “tố” cho Biwase Bình Dương và TPHCM Vinama phải làm việc vì thua đồng đội. Nhờ vậy, nhóm đầu đã thoát về đích thành công.

Như Quỳnh rút thắng chặng mở màn giải xe đạp nữ Biwase Cup 2022 ảnh 2 Pha nước rút thắng chặng của Đinh Thị Như Quỳnh

Tại đích đến, Đinh Thị Như Quỳnh của Biwase - Bình Dương đã tung nước rút dũng mãnh để vượt qua Nguyễn Thị Kim Cương (Tập đoàn Lộc Trời), Chế Thị Ngọc Lụa (XSKT Đồng Tháp),… để giành chiến thắng.

Việc Đinh Thị Như Quỳnh giành chiến thắng là một nước cờ có lợi đầu tiên cho HLV Bành Chấn Quyền. Bên cạnh đó, chúng ta đã thấy được sức mạnh của Tập đoàn Lộc Trời bị ảnh hưởng nghiêm trọng do đội hình có vài VĐV dính Covid. Chính vì thế, họ ở tốp hai không kéo vào được tốp đầu là một nước cờ thất thế so với đối thủ trực tiếp Biwase Bình Dương.

Mất Nguyễn Thị Thi vì Covid, Tập đoàn Lộc Trời mất đi mũi đánh chủ lực cho chiếc Áo vàng. Giờ họ chỉ trông chờ vào 2 chân đi đèo tốt là Nguyễn Thị Thu Mai và Nguyễn Thị Kim Cương. Việc ngày hôm nay, Biwase Bình Dương cố tình đẩy Đinh Thị Như Quỳnh lên phía trên nhằm đánh với tay đua trẻ Nguyễn Thị Kim Cương.

Như Quỳnh rút thắng chặng mở màn giải xe đạp nữ Biwase Cup 2022 ảnh 3 Đinh Thị Như Quỳnh tạm mặc Áo vàng sau chặng 1

Xét về tên tuổi và trình độ, Đinh Thị Như Quỳnh chắc chắn được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Nguyễn Thị Kim Cương. Tuy nhiên, chúng ta cũng chưa thể biết được. Vì HLV Tập đoàn Lộc Trời An Giang Ngô Quốc Tiến nhiều khi có cách nghĩ khác vì ông là người huấn luyện nên biết rõ phong độ của từng VĐV.

Với kết quả này, Như Quỳnh tạm mặc cả áo vàng lẫn áo xanh tổng sắp của giải. Như Quỳnh là một trong những tay đua chủ lực của Biwase Bình Dương và là đương kim vô địch xe đạp địa hình SEA Games. Thế nên, trong những chặng tới, cuộc cạnh tranh áo vàng hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Ngày mai 5-3, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ hai có lộ trình TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) – Hớn Quản (Bình Phước) – TP Thủ Dầu Một dài 140km.

Tin cùng chuyên mục