Như Quỳnh cầm chắc chiếc Áo đỏ giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương

Chỉ cần hoàn thành hết các chặng đua còn lại, tay đua Đinh Thị Như Quỳnh (Biwase Bình Dương) chính thức trở thành Nữ hoàng leo núi do là người có số điểm Áo đỏ cao nhất sau chặng 6 diễn ra vào hôm nay.

Tay đua Như Quỳnh đặt một tay vào danh hiệu Áo đỏ.
Tay đua Như Quỳnh đặt một tay vào danh hiệu Áo đỏ.

Chặng 6 chạy từ Nha Trang đi Phan Rang dài 131 km sáng nay, cung đường BTC đưa vào 4 đèo cuối cùng tính điểm Áo đỏ. Trước khi bước vào chặng đua này, Đinh Thị Như Quỳnh đang có 50 điểm hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp Nguyễn Thị Thi 9 điểm.

Dù 9 điểm là con số nhỏ, nhưng lại rất lớn với cách chơi chiến thuật của Biwase Bình Dương. Bởi HLV Bành Chấn Quyền chủ động cho các học trò của mình thả cho một tốp 5 tay đua khó có khả năng tranh chấp thoát đi trong tầm kiểm soát, nhằm phá các điểm thưởng. Bên cạnh đó, các cô gái Biwase tập trung toàn lực bảo vệ cho Như Quỳnh đi cạnh Nguyễn Thị Thi ở tốp sau. Nếu không may so kè bị thất bại thì khoảng cách của Quỳnh thua Thi không quá lớn.

Như Quỳnh cầm chắc chiếc Áo đỏ giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương ảnh 1 Tay đua Đinh Thị Như Quỳnh tiếp tục giữ 2 chiếc áo với khoảng cách an toàn. 

Do phá điểm nên cả hai đèo Cù Hin và Vĩnh Hy 1, Như Quỳnh và Nguyễn Thị Thi không có điểm nào, thì đèo Vĩnh Hy 2, Nguyễn Thị Thị về hạng 5 có 8 điểm hơn Như Quỳnh về 6 đúng 2 điểm. Ngay lập tức cục diện đã thay đổi ở đèo Vĩnh Hy 3 do Như Quỳnh về nhì có 8 điểm, còn Nguyễn Thị Thi về ba chỉ có 6 diểm. Như vậy, trong chặng đua này, cả hai tay đua đều tích luỹ cho mình 14 điểm. Điều này đồng nghĩa, Đinh Thị Như Quỳnh hơn 9 điểm trước đó trở thành chủ nhân của danh hiệu Nữ hoàng leo núi của giải.

Không chỉ gúp Như Quỳnh cầm chắc chiếc Áo đỏ, các đồng đội tại Biwase Bình Dương còn giữ khoảng cách an toàn 49 giây cho cô trong cuộc tranh chấp chiếc Áo vàng với Nguyễn Thị Thi. Bởi mỗi khi Nguyễn Thị Thi (Tập đoàn Lộc Trời) tấn công kéo theo Như Quỳnh, 4 cô gái Biwase Bình Dương khác lập tức tăng tốc bắt lại. Họ không để nhà vô địch SEA Games đơn độc, mà lúc nào xung quanh cũng có 4 tay đua khác hỗ trợ đề phòng sự cố.

Như Quỳnh cầm chắc chiếc Áo đỏ giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương ảnh 2 Tay đua Nguyễn Thị Thật rút giãn các tay đua phía sau. 

Trước chiến thuật khá chắn chắn bảo vệ Áo vàng, Áo đỏ cho Như Quỳnh của Biwase Bình Dương, diễn biến đường đua chỉ còn hấp dẫn ở cuộc chiến Áo xanh giữa hai tay đua nước rút hàng đầu Nguyễn Thị Thật (Tập đoàn Lộc Trời) và Jutatip (Thái Lan).

Chỉ một ngày sau thất bại, Nguyễn Thị Thật nhanh chóng lấy lại uy danh của mình. Cô tăng tốc dũng mãnh một mình lao về đích, bỏ xa hai tay đua Thái Lan Nuntana, Jutatip về nhất chặng. Lần thứ 3 đứng lên bục vinh quang, kết quả này giúp Nguyễn Thị Thật tiếp tục mặc chiếc Áo xanh sau 6 chặng và gia tăng khoảng cách với Jutatip thêm 5 điểm, thành 15. Một khoảng cách cũng khá an toàn cho Nguyễn Thị Thật bảo vệ chiếc Áo xanh chung cuộc.

Chiếc áo trắng vẫn thuộc về tay đua trẻ Nguyễn Thị Kim Cương (Trẻ Việt Nam). Biwase Bình Dương tiếp tục đứng đầu giải đồng đội, xếp trên Tập đoàn Lộc Trời và Thái Lan.

Ngày mai, đoàn đua chạy chặng 7 từ Phan Rang về Phan Thiết.

Tin cùng chuyên mục