Nhóm cuối bảng hướng về sân Bình Dương và Hàng Đẫy

Hai trận đấu muộn cùa vòng 19 V-League 2022 diễn ra trên sân Bình Dương và Hàng Đẫy vào ngày 15-10 với sự chú ý tập trung vào nhóm đua trụ hạng, cụ thể là hai đội khách CLB TPHCM và Nam Định.

Bình Dương vừa có chiến thắng 4-0 trước Đà Nẵng
Bình Dương vừa có chiến thắng 4-0 trước Đà Nẵng

Hưng phấn sau khi giành 3 điểm trên sân Pleiku, CLB TPHCM tiếp tục có thử thách khác, lần này là cuộc so tài trên sân Bình Dương, cũng là nơi là Lee Nguyễn đã từng thi đấu trước khi khoác áo CLB TPHCM. Xét về thực lực thì đội khách không thua kém gì, thậm chí còn trội hơn ở vị trí trên hàng công. Nhưng sự đồng đều và tâm lý thi đấu thì đội chủ nhà trội hơn do không gặp áp lực trên bảng xếp hạng hiện tại. Nguyên nhân xa hơn là B.Bình Dương vốn đang giai đoạn trẻ hóa, sử dụng “cây nhà lá vườn” nên không đặt nặng mục tiêu đua tốp tranh huy chương. Điều đó cũng giảm nhiều sức ép cho thầy trò đội bóng này.

Nhóm cuối bảng hướng về sân Bình Dương và Hàng Đẫy ảnh 1 CLB TPHCM cũng có trận thắng bất ngờ trên sân Pleiku ở vòng 18
Trở lại cuộc so tài vào chiều nay, CLB TPHCM đang ở thế dựa chân tường nên phải tiếp tục dốc sức và bằng mọi giá phải kiếm điểm. Bên kia sân, B.Bình Dương lại rất khó lường, một khi mà họ tập trung, vận hành tốt bài phản công nhanh thì sẽ rất khó chịu. Chắc chắn một “bộ tham mưu” nhiều kinh nghiệm như B.Bình Dương sẽ không tự làm khó mình khi xáo trộn, làm yếu hẳn hàng phòng ngự như HLV Kiatisak đã làm trong trận đấu với CLB TPHCM mới đây. Mặt khác, về thực lực thì đội chủ nhà không mạnh hơn so với đối phương, họ chỉ hơn nhờ lối chơi gắn kết, tâm lý thoải mái và khả năng tận dụng cơ hội tốt trên hàng công.
Nhóm cuối bảng hướng về sân Bình Dương và Hàng Đẫy ảnh 2 HLV Lư Đình Tuấn sẽ có dịp gặp lại đội bóng cũ mà chính tay ông đưa thăng hạng V-League
Trong khi CLB TPHCM hy vọng có thể giành được 1 điểm thì Nam Định lại khó để hướng đến điều đó khi làm khách trên sân Hàng Đẫy trước CLB Hà Nội. Việc đội bám sát theo sau là Bình Định không thi đấu vòng này sẽ là cơ hội cho Hà Nội gia tăng khoảng cách về điểm số.

 Lịch thi đấu ngày 15-10: Hà Nội - Nam Định, B.Bình Dương - CLB TPHCM.

Tin cùng chuyên mục