Nhóm 7 tay đua đội Bora-Hansgrohe bị xe đụng khi tập luyện

Một nhóm bảy tay đua của đội Bora-Hansgrohe, người phải nhập viện, người dính đa chấn thương, sau khi bị một chiếc xe hơi lao thẳng vào khi đội đang tập luyên ngày cuối cùng ở miền bắc nước Ý.

“Ông thần nước rút” Peter Sagan may mắn tập luyện cùng nhóm khác.
“Ông thần nước rút” Peter Sagan may mắn tập luyện cùng nhóm khác.

Bora-Hansgrohe là đội đua của Đức đang thi đấu ở đẳng cấp cao nhất của làng xe đạp thế giới (UCI WorldTour). Đội đang tập luyện ngày cuối cùng trong kỳ huấn luyện chuẩn bị cho mùa giải mới 2021 gần hồ Garda (Ý) thì tai nạn xảy ra.

Theo lời kể của nhân chứng, sự cố xảy ra khi một nhóm tay đua bao gồm Andreas Schillinger, Wilco Kelderman, Rudiger Selig, Marcus Burghardt, Anton Palzer, Maximilian Schachmann và Michael Schwarzmann đã đến gần khách sạn của họ sau nửa giờ huấn luyện thì bị chiếc SUV màu bạc cắt ngang đường chạy lao thẳng vào ‘tông’ luôn một nhóm.

Nhóm 7 tay đua đội Bora-Hansgrohe bị xe đụng khi tập luyện ảnh 1 Andreas Schillinger là một trong những tay đua bị chấn thương nặng nhất.

Đội Bora-Hansgrohe lên tiếng xác nhận: “Ba tay đua Wilco Kelderman, Rudiger Selig và Andreas Schillinger đã lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu. May mắn là họ vẫn tỉnh táo. Wilco bị chấn động và gãy đốt sống. Andreas bị gãy xương sống ở cột sống cổ và ngực. Đối với cả hai tay đua, chúng tôi đang theo dõi đặc biệt. Rudi cũng đã bị chấn động nhưng may mắn không bị gãy xương”.

Tay đua Ide Schelling cũng đã tham gia  tập luyện với bảy đồng đội nhưng đã trở về khách sạn trước nên may mắn thoát nạn. Ide Schelling chia sẻ với sự bàng hoàng: “Nhưng một kết thúc tồi tệ cho kỳ huấn luyện năm nay. Các đồng đội của tôi đã gặp tai nạn khủng khiếp với một chiếc ôtô. Tôi như có một thiên thần hộ mệnh nên là người duy nhất quyết định về trước chứ không đạp thêm 30 phút nữa. Bây giờ tôi chỉ biết cầu nguyện và hi vọng mọi người được bình an”.

Nhóm 7 tay đua đội Bora-Hansgrohe bị xe đụng khi tập luyện ảnh 2 Wilco Kelderman từng giành HCV đồng đội tính giờ thế giới cùng tuyển Hà Lan.

Một may mắn nữa cho Bora-Hansgrohe là tay đua cựu kỳ quan trọng, “ông thần nước rút” Peter Sagan và một số tay đua chủ lực khác trong đội không có mặt vì tập ở một nhóm khác. Tuy nhiên, tai nạn này cũng đủ khiến đội đua của Đức tổn thất lực lượng nặng nề khi khởi đầu mùa giải mới.

Tin cùng chuyên mục