Nhọc nhằn đánh bại West Ham, Pháo thủ tiếp tục thể hiện bản lĩnh

Bàn thắng muộn của Eddie Nketiah đã giúp Arsenal giành chiến thắng 2-1 trước West Ham, duy trì thành tích tuyệt đối sau 2 lượt trận. HLV Mikel Arteta tin rằng tâm lý của đội bóng đã được cải thiện mạnh mẽ, nhưng đội vẫn còn nhiều điều cần cải thiện.

Arsenal đã khởi đầu mùa giải mới đầy phấn khởi với 2 chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Arsenal đã khởi đầu mùa giải mới đầy phấn khởi với 2 chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Cho đến khi Nketiah ghi bàn quyết định ở phút 85, thì diễn biến tại sân Emirates không tạo nên những tín hiệu thật sự lạc quan. Alexandre Lacazette mở tỷ số cho chủ nhà ở phút 25, nhưng Michail Antonio đã cân bằng tỷ số ngay trước giờ nghỉ, và sau đó là những đợt vây hãm khá mạnh mẽ hướng về vòng cấm địa của Arsenal. Cuối cùng, West Ham đã thực hiện 14 cú sút so với 7 của Arsenal nhưng chính đội chủ nhà mới có điểm, một chiến thắng để thêm vào chiến thắng ngày mở màn trước Fulham, và đảm bảo về một khởi đầu đầy lạc quan.

HLV Mikel Arteta đã hét lên sung sướng khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, tay nắm chặt và nụ cười rạng rỡ trên môi: “Điều tôi thích là cách tiếp cận của các chàng trai trong 25 phút cuối. Có lẽ, một vài tháng trước, chúng tôi sẽ hòa hoặc thua trận đấu tương tự như thế này, nhưng hôm nay chúng tôi đã thắng nó. Cuối cùng, bạn phải tìm ra cách vì bạn sẽ có những trận đấu như thế này trong suốt mùa giải”.

Nhọc nhằn đánh bại West Ham, Pháo thủ tiếp tục thể hiện bản lĩnh ảnh 1 Nhưng HLV Mikel Arteta vẫn thận trọng cảnh báo về những ưu tiên phải cải thiện. Ảnh: Getty Images

HLV Arteta rõ ràng có lý do để vui mừng. Năm trận đấu tiếp theo tại Premier League của Arsenal sẽ bao gồm các cuộc gặp với Liverpool, Man.City và Man.United, vì vậy việc giành điểm tối đa từ 2 trận đầu tiên là điều bắt buộc. Nhưng đồng thời, nhà cầm quân trẻ tuổi này cũng không ảo tưởng khi chỉ ra những khuyết điểm của đội: “Tôi thực sự hạnh phúc với 3 điểm, nhưng chúng tôi còn rất nhiều điều để phân tích vì có rất nhiều vấn đề mà chúng tôi đã tạo ra cho chính mình trong nhiều thời điểm. Chúng tôi phải cải thiện nhiều thứ!”.

Những vấn đề lớn nhất là những vấn đề quen thuộc. Arsenal thống trị thế trận trên sân Emirates trong thời gian dài, với tỷ lệ cầm bóng lên tới 63%, nhưng họ không thể chuyển đổi thời gian cầm bóng đó thành cơ hội ghi bàn, và đây không phải là lần đầu tiên. Kể từ khi Arteta được bổ nhiệm, họ xếp thứ 15 về số cú sút trúng khung thành. Đó là một thống kê đáng báo động cho thấy hàng tiền vệ thiếu sáng tạo.

Tin cùng chuyên mục