Nhịp điệu WTA Tour: Serena bị phạt 17 ngàn USD vì lỗi phản ứng ở US Open

BTC của giải đấu US Open (USTA – Hiệp hội quần vợt Mỹ) cuối cùng cũng ra án phạt không nhẹ nhắm vào Serena Williams vì những lỗi phản ứng của cô này ở trong trận chung kết đơn nữ của US Open 2018. Qua đó, Serena phải nhận án phạt tiền lên đến 17 ngàn USD vì 3 lỗi vi phạm của mình.

Serena đứng chống nạnh khi trọng tài Carlos Ramos rời sân
Serena đứng chống nạnh khi trọng tài Carlos Ramos rời sân

Gọi trọng tài là "kẻ cướp", bị phạt 17 ngàn USD

Sau khi bị trọng tài chính điều hành trận đấu chung kết – ông Carlos Ramos – cảnh cáo và phạt trừ 1 điểm do lỗi phản ứng, Serena đã gọi ông này là “kẻ cướp” vì đã cướp đi của cô 1 điểm, và ngay sau đó, cô cũng đã chửi rằng: “Tôi không ăn gian để giành được chiến thắng”. Ngoài lỗi phản ứng, Serena còn bị cảnh cáo vì trọng tài cho rằng, cô đã liên lạc và nhận chỉ đạo từ HLV Patrick Mouratoglou trong trận đấu.

Nhịp điệu WTA Tour: Serena bị phạt 17 ngàn USD vì lỗi phản ứng ở US Open ảnh 1 Serena tranh cãi quyết liệt với trọng tài Ramos
Serena đã nói: “Ông nợ tôi một lời xin lỗi. Tôi chưa bao giờ gian lận trong cuộc đời của mình. Tôi có một cô con gái và tôi luôn đứng về phía lẽ phải, tôi chưa bao giờ gian dối cả”. Hành vi phản ứng quá đáng của Serena đã khiến lễ trao giải thưởng cho cô gái Nhật Bản Naomi Osaka bị hoen ố, và cô bé này đã khóc vì không có được một lễ vinh danh trọn vẹn. Sau này, Serena nhận được khá nhiều ủng hộ nhưng cũng bị chỉ trích, nhưng mà những người chỉ trích cô lại bị lên án là “phân biệt giới tình” và “phân biệt chủng tộc”.

Barty đăng quang ngôi vô địch Elite Trophy

Ngôi vô địch của giải Elite Trophy, vốn được xem là giải WTA Finals “hạng 2”, đã tìm ra chủ nhân mới của mình. Tay vợt trẻ 22 tuổi người Úc – Ashleigh Barty – đã xuất sắc giành ngôi vô địch (vốn được đánh giá là một kết quả đầy bất ngờ) sau khi đánh bại đối thủ người Trung Quốc là Qiang Wang trong trận chung kết với điểm số 6-3, 6-4.

Nhịp điệu WTA Tour: Serena bị phạt 17 ngàn USD vì lỗi phản ứng ở US Open ảnh 2 Ashleigh Barty
Đây là danh hiệu thứ 2 – và cũng là cuối cùng – ở trong mùa giải năm nay của cô gái có quê ở Queensland (Australia). Trước đó, Barty cũng đã đăng quang ngôi vô địch tại Nottingham sau khi đánh bại Johanna Konta (Anh quốc) trong trận đấu chung kết. Tính cho đến thời điểm này của sự nghiệp, Barty đang sở hữu 3 danh hiệu thuộc đẳng cấp WTA Tour.

Tuyển CH Séc mất Karolina trước trận chung kết Fed Cup

Tuyển nữ CH Séc mới vừa phải nhận một tin rất kém vui – tay vợt hàng đầu của họ, cô Karolina Pliskova – sẽ không thể góp mặt trong trận chung kết Fed Cup chống lại tuyển Mỹ vì bị chấn thương bắp chân ở giải WTA Finals tại Singapore hồi tuần trước, nơi cô đã lọt đến trận đấu bán kết. Pliskova cho biết, cô tiếc nuối một cách khủng khiếp, và viết trên Twitter như sau: “Những ngày ở Singapore, tôi đã cảm nhận được chỗ đau mỗi khi bước đi và tôi cảm thấy rất tồi tệ. Dù sao, đội của tôi cũng rất mạnh mẽ và các cô gái sẽ biết cách thế chỗ tôi”.

Nhịp điệu WTA Tour: Serena bị phạt 17 ngàn USD vì lỗi phản ứng ở US Open ảnh 3 Pliskova đã bị chấn thương từ WTA Finals
Theo phát ngôn viên của tuyển CH Séc, ông Karel Tejkal, Pliskova được bác sĩ chẩn đoán là “rách cơ bắp chân và cũng cần thời gian để hồi phục lại chấn thương cổ tay kinh niên”. Không có cô, tuyển CH Séc sẽ thi đấu trận chung kết với tay vợt gạo cội Petra Kvitova, Barbara Strycova và Katerina Siniakova. Ngoài ra, họ còn có tay vợt đôi số 1 là Barbora Kreicikova trong đội hình.

Tin cùng chuyên mục