Nhìn Thanh Thắng ổn định, Bùi Tiến Dũng có tiếc với cơ hội đã qua?

Chuyến làm khách trước Lào Toyota (AFC Cup 2020) của CLB TPHCM là trận thứ hai liên tiếp thủ môn 23 tuổi đóng “kép phụ” cho Thanh Thắng. Sau những sai lầm trước đó, cơ hội còn “gõ cửa” với Bùi Tiến Dũng?   

Ông Chung tỏ ra khắt khe hơn trong việc lựa chọn thủ môn số 1. Ảnh: CLB TPHCM
Ông Chung tỏ ra khắt khe hơn trong việc lựa chọn thủ môn số 1. Ảnh: CLB TPHCM

Bốn ngày trước chuyến làm khách trên đất Lào, thầy trò HLV Chung Hae-soung có trận mở màn LS V-League 2020 gặp chủ nhà Quảng Nam. Trong bản danh sách đăng ký, ông thầy Hàn Quốc điền tên Thanh Thắng trở lại khung gỗ và đẩy Bùi Tiến Dũng về với vị trí dự bị.

Ở CLB TPHCM, có 2 thứ nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Thứ nhất, Công Phượng có tỏa sáng? Thứ hai, Bùi Tiến Dũng có được bắt chính? Nếu như Phượng “núi” vẫn tỏa sáng đều đều với 3 bàn thắng, 1 đường kiến tạo trong 5 trận vừa qua thì chiều ngược lại, Bùi Tiến Dũng dần vơi cạn niềm tin nơi HLV Chung Hae-soung dù mới bắt chính 2 trận.

Việc thủ môn Thanh Thắng dính chấn thương cổ tay sau chuyến làm khách trước Yagon Utd (Myanamr, AFC Cup 2020) gián tiếp tạo điều kiện cho Bùi Tiến Dũng được trình làng ở đội bóng mới, đồng thời tự “giải cứu” bản thân sau hàng loạt sai lầm trong quá khứ. Nhưng rút cuộc, bổn cũ soạn lại, “thủ môn quốc dân” tiếp tục để nỗi thất vọng lớn.

Hai trận, Bùi Tiến Dũng thủng lưới đến 4 lần. Trong đó, 1 lần mắc lỗi trực tiếp và 2 lần đọc không tốt tình huống. Kết quả, CLB TPHCM xém đánh rơi chiến thắng trước Hougang Utd (Singapore, AFC Cup 2020) và thất bại trước đội khách Hà Nội vốn chấp vá đội hình ở Siêu cúp 2019.

Nhìn Thanh Thắng ổn định, Bùi Tiến Dũng có tiếc với cơ hội đã qua? ảnh 1 Thanh Thắng dần giành được sự tín nhiệm từ BHL
HLV Chung Hae-soung từng phát biểu: “Khi đội bóng nhận bàn thua không phải lỗi của thủ môn”. Nhưng có lẽ, những lời đường mật của ông thầy Hàn Quốc chỉ mang tính động viên, khích lệ cho thủ môn trẻ tiềm năng của bóng đá Việt Nam và ông cũng không quên nhắc lại nổi đâu của học trò: “Tôi có xem U23 Việt Nam, thấy Dũng mắt lỗi và tâm lý”. 

So với cầu thủ thi đấu ở tuyến trên thì vị trí thủ môn rất nhạy cảm. Trong một cuộc đua “đường trường” không nhiều đội bóng thay đổi người gác đền. Bởi sự ổn định trong khung gỗ luôn được ban huấn luyện ưu tiên hàng đầu. Chính người trong cuộc như HLV Chung Hae-soung từng phát biểu sau trận Siêu cúp 2019: “Vị trí thủ môn không được thay đổi nhiều”.

Vì thế mà ở mùa giải 2019, dù cho CLB Hà Nội phải cày ải đến 3 mặt trận: V-League, Cúp quốc gia và AFC Cup nhưng Văn Công luôn được chọn bắt chính 40 trận, so với con số 5 của Bùi Tiến Dũng.

Thanh Thắng nghỉ thi đấu thì cơ hội “gõ cửa” Bùi Tiến Dũng. Nhưng “thủ môn quốc dân” đã không tận dụng triệt để cơ hội. Hai trận liên tiếp ngồi dự bị, một thông điệp rất rõ được CLB TPHCM đưa ra: Một khi Thanh Thắng vẫn ổn định thì cơ hội cho Bùi Tiến Dũng dần đóng lại.

Tin cùng chuyên mục